เผย'กลุ่มซีพี' ดูฤกษ์ก่อนกำหนดวันลงนามไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน

เผย'กลุ่มซีพี' ดูฤกษ์ก่อนกำหนดวันลงนามไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน

“สมคิด” ให้คำมั่นนักลงทุนญี่ปุ่นไฮสปีดเทรนด์เชื่อม 3 สนามบินเดินหน้าตามแผน เผยกลุ่มซีพีดูฤกษ์ก่อนกำหนดวันลงนามกับ รฟท. มั่นใจเซ็นสัญญาแน่ภายใน 25 ต.ค.นี้

   นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการหารือกับนายฮิโรชิ ซากิ ประธานสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (16 ต.ค.) ว่าสภาหอการค้าและนักธุรกิจของญี่ปุ่นได้เข้ามาหารือและสอบถามถึงความคืบหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (สุวรรณภูมิ - ดอนเมือง -อู่ตะเภา) ซึ่งเป็นโครงการสำคัญในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งตนได้ยืนยันให้นักลงทุนญี่ปุ่นมั่นใจว่าโครการนี้จะมีการก่อสร้างได้ตามกำหนดและจะมีการลงนามในสัญญากับภาคเอกชนเร็วๆนี้

    ส่วนจะมีการลงนามในวันที่ 25 ต.ค.หรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่าขึ้นอยู่กับกลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (ซีพีเอช) ซึ่งเขาจะต้องดูฤกษ์ยามก่อนว่าจะลงนามในวันไหนอาจจะเร็วกว่าวันที่ 25 ต.ค.ก็ได้คาดว่าซีพีต้องดูฤกษ์ยามก่อนที่จะกำหนดวันลงนาม

     “ได้ยกหูคุยกับศุภชัยแล้ว บอกว่าจะเซ็นสัญญาแน่นอนอาจจะก่อนวันที่ 25 ต.ค.ก็ได้ขอไปดูฤกษ์ยามก่อนแต่ไม่เกินวันที่ 25 ต.ค.แน่นอนเพราะเป็นเดทไลน์”นายสมคิด กล่าว

    157122336679