บุกบ้านหรูย่านบางเมือง ยึดทรัพย์100ล้าน เอี่ยวฟอกเงินพันล้าน 'แก๊งมันทุกเม็ด'

บุกบ้านหรูย่านบางเมือง ยึดทรัพย์100ล้าน เอี่ยวฟอกเงินพันล้าน 'แก๊งมันทุกเม็ด'

คืบหน้า! ตำรวจ ปส. ระดมกำลังบุกบ้านหรูย่านบางเมือง ยึดทรัพย์100ล้าน เอี่ยวฟอกเงินค้ายานรก "แก๊งมันทุกเม็ด" เผยเงินหมุนเวียนพันล้าน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. , พล.ต.ต.พรชัย. เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านหรู ที่หมู่ 4 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากการสืบสวนขยายผลแล้วทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายนฤพล และนางวิมล ผู้ต้องหาตามหมายจับความผิดสมคบกันฟอกเงิน ซึ่งทำหน้าที่รับโอนเงินและรับฟอกเงินที่ได้จากกลุ่มค้ายาเสพติดหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มมันทุกเม็ดที่มีนายปัณณวิชญ์ หรือโก๋แก่ หรือ เทพบุตรโซโล หัวหน้าเครือข่าย ที่ขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมา

จนท.ได้พบนางสาวปัทมา ภรรยาของนายนฤมล และนางวิมล อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวพร้อมด้วยบิดาและมารดาของนายนฤพล ส่วนตัวนายนฤพล เจ้าหน้าที่ทราบว่า ไปนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์เอ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าอายัดตัวเอาไว้แล้ว

157121346066

จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ได้พบเงินสดซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าวางไว้บนเก้าอี้ บริเวณชั้นล่างตรวจสอบเป็นเงินสดจำนวนกว่า 6.5 ล้านบาท และตรวจค้นห้องภายในบ้านทุกห้อง พบเงินสดบริเวณห้องนอนของผู้ต้องหา อีกเกือบ 3 ล้านบาท และกระเป๋า นาฬิกาแบรนด์เนม อีกจำนวนหลายเรือนและทองคำแท่ง เงินสดมูลค่า กว่า 18 ล้านบาท ถูกซุกซ่อนไว้ในตู้เซฟบนบ้าน และในกระเป๋า รวมถึงภายในห้องนอนของผู้ต้องหา โดยมีลักษณะคล้ายเพิ่งเบิกมาจากธนาคารหลายแห่ง และจากการสอบถามบิดาของผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ทราบว่าเงินที่พบไม่รู้ว่าเอามาว่างตั้งแต่เมื่อไร แต่เป็นเงินที่ลูกชายทำธุรกิจ เป็นคนดูแลบ่อนการพนันอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน และยืนยันว่าไม่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

จากการสอบถามนางสาวปัทมาอ้างว่าเงินที่พบภายในบ้านได้มาจากการทำเว็บพนันออนไลน์ ขณะที่สามีของตนจะเดินทางข้ามไปยังบ่อนการพนันฝั่งปอยเปต โดยเงินที่เข้าบัญชีแต่ละครั้ง และจ้างคนไปเบิกเงินออกมา และนำไปฝากเงินอีกบัญชี เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ซึ่งตนขอยืนยันว่าเงินทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมนางวิมล เพื่อนของน.ส.ปัทมา อีกหนึ่งราย ซึ่งทำหน้าที่ในการรับเปิดบัญชีและเบิกเงินให้กับ น.ส.ปัทมา โดยนางวิมล จะเบิกเงินแบบวันเว้นวัน ซึ่งได้ค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท และล่าสุดเพิ่งเบิกเงินสดมาจำนวน 6 ล้านบาท ก่อนนำมาให้น.ส.ปัทมา ที่บ้านหลังดังกล่าว

157121349725

พ.ต.อ.กฤษฎา ศรีอิสาณ ผู้กำกับการกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จากการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการขยายผลจากการจับยาฯ 5 แสนเม็ด มาสู่การฟอกเงิน โดยเงินที่พบจำนวนมาก จะมีผู้มาอยู่ในเครือข่ายมารับเงิน แล้วไปโอนต่อที่ธนาคาร ซึ่งบัญชีปลายทางจะอยู่ใกล้กับชายแดน เพื่อโยกย้ายได้ง่าย และจากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านสำหรับพักเงินก็จะพบเงินสดจำนวนมาก ส่วนจุดอื่น ๆ ที่เข้าปฏิบัติการจะพบบัญชีธนาคาร และสลิปต์การโอนเงิน ซึ่งเป็นพยานหลักฐานที่มารับเงินจากบ้านหลังนี้ไปโอน

นอกจากนี้ ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านของนายณรงค์ ซึ่งเป็นน้าชายของผู้ต้องหา พบเงินสดอีกจำนวน 5.5 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องซักผ้า จากข้อมูลชุดสืบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ เมื่อได้รับโอนเงินค่ายาเสพติดมาก็จะนำไปแปลงเป็นทรัพย์สิน ทั้งบ้าน รถยนต์ และของมีค่า รวมทั้งนำไปจ่ายเป็นค่าขนส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มที่ลำเลียงยา นอกจากนี้จะมีการโอนเงินบางส่วนข้ามประเทศไปให้เจ้าของยาเสพติดในประเทศเมียนมาด้วย และในช่วง 1 ปีที่ผ่าน พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 1 พันล้านบาท สำหรับการเข้าตรวจค้นในวันนี้รวมทั้งหมด 7 จุด ในพื้นที่ สมุทรปราการ 6 จุด และ นนทบุรี อีก 1 จุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย สามารถยึดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ทลายเครือข่ายยานรก 'แก๊งมันทุกเม็ด' ขยายผล

-ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ 'เทพบุตรโซโล-มันทุกเม็ด

-ที่แท้ 'เทพ โซโล' เป็นคนพิจิตร หัวหน้าแก๊ง 'มันทุกเม็ด'

-ปส.ค้น141 จับแก๊งค้ายาบ้า ยึดทรัพย์ 2500 ล้าน