'อุตตม' มั่นใจ 'ร่างพ.ร.บ.งบฯ63' ผ่าน 'สภา'

'อุตตม' มั่นใจ 'ร่างพ.ร.บ.งบฯ63' ผ่าน 'สภา'

“อุตตม” มั่นใจ “ร่างพ.ร.บ.งบฯ63” ผ่าน “สภา”

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.62 เวลา 12.50 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวถึงการอภิปรายร่างพ.ร.บประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ระหว่างวันที่ 17- 19 ต.ค.นี้ ว่า เราเตรียมพร้อมในทุกเรื่องที่เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลและพร้อมที่จะชี้แจง รวมถึงรับฟังความเห็นและข้อชี้แนะจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและทุกฝ่าย และตามลำดับขั้นตอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นผู้แถลงเปิด จากนั้นจะเป็นผู้นำฝ่ายค้านขึ้นอภิปราย โดยขึ้นอยู่กับประธานสถาจะอนุญาตให้ใครขึ้นอภิปราย ในส่วนของตนจะชี้แจงทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณ รายได้ทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลัง หากไปเกี่ยวกับกระทรวงอื่นแต่ละกระทรวงก็จะเป็นผู้ตอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจเสียงที่จะสนับสนุนแค่ไหน นายอุตตม กล่าวว่า มั่นใจว่าจะมีเสียงสนับสนุนให้ผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯได้ เมื่อถามย้ำว่ารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำจะมั่นใจว่าผ่านได้ใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า มั่นใจ

เมื่อถามว่าได้กำชับส.ส.เป็นพิเศษหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ในส่วนของพรรคพปชร.มีการเตรียมการและเน้นย้ำส.ส.ไปแล้ว รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลก็มีเตรียมการเช่นเดียวกัน เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่าอาจมีฝ่ายค้านมายกมือโหวตให้กับรัฐบาล นายอุตตม กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างนั้น