พบครอบครัวดัตช์หลบใต้ดิน 9 ปี 'รอวันสิ้นโลก'

พบครอบครัวดัตช์หลบใต้ดิน 9 ปี 'รอวันสิ้นโลก'

แบบนี้ก็มีด้วย! ตำรวจเนเธอร์แลนด์พบกลุ่มคนประหลาด 7 คนที่สื่อระบุว่าเป็นพ่อกับลูก ตัดขาดจากโลกภายนอกใช้ชีวิตอยู่ในห้องใต้ดินของบ้านในชนบทนาน 9 ปี เพื่อรอ “วันสิ้นโลก” อย่างไรก็ตาม จนท.บอกว่า 7 คนนี้ไม่ใช่พ่อลูกกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจในจ.เดรนเทอ ทางภาคเหนือของเนเธอร์แลนด์ ได้รับแจ้งว่า มีบ้านหลังหนึ่งที่ตัดขาดจากโลกภายนอกในหมู่บ้านรุยเนอร์วอลด์ เมื่อไปตรวจสอบภายในบ้านก็พบบันไดลับอยู่หลังตู้กับข้าว ซึ่งเป็นทางลงไปยังห้องใต้ดิน

เมื่อเจ้าหน้าที่ลงไปห้องใต้ดินก็พบชายคนหนึ่งนอนอยู่บนเตียง และยังพบอีก 6 คนอายุระหว่าง 16-25 ปี บางคนที่ถูกช่วยออกมาได้ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีคนอื่น ๆ อยู่ในบ้านด้วย

สื่อท้องถิ่น รายงานเมื่อวันอังคาร (15 ต.ค.) ว่า ครอบครัวดังกล่าวถูกพบหลังจากชายวัย 25 ปีหนีจากบ้านหลังดังกล่าวเข้าไปในผับที่อยู่ใกล้เคียงด้วยสภาพมึนงงสับสนเมื่อวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ที่ผ่านมา พร้อมสั่งเบียร์ดื่มไป 5 แก้วและขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่า เขาไม่ได้ออกมาข้างนอก 9 ปีแล้ว เจ้าของผับจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า ชายวัย 58 ปีเป็นพ่อของอีก 6 คน แต่นายโรเจอร์ เดอ กรูท นายกเทศมนตรีเมืองรุยเนอร์วอลด์ เผยว่า ชายที่ตำรวจพบนั้นไม่ใช่ผู้เป็นพ่อแต่อย่างใด แต่เป็นผู้เช่าบ้านให้อีก 6 คนพักอาศัย

ต่อมา ตำรวจได้จับกุมชายวัย 58 ปีคนนี้ ฐานไม่ให้ความร่วมมือกับการสอบสวน

157120705665

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นอาร์ทีวี เดรนเทอ ซึ่งเป็นสื่อเจ้าแรกที่รายงานเรื่องนี้ ระบุว่า ครอบครัวดังกล่าวใช้ชีวิตอยู่ในห้องใต้ดินมาหลายปีแล้ว เพื่อรอวันโลกแตกดับ จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เป็นแม่อยู่ที่ไหน แต่เจ้าหน้าที่เผยกับอาร์ทีวีว่าเธอเสียชีวิตแล้วและถูกฝังอยู่ในฟาร์ม

นอกจากนั้น รายงานระบุว่า คนกลุ่มนี้ยังชีพด้วยการบริโภคผักที่ปลูกในสวนและปศุสัตว์ที่เลี้ยงในฟาร์ม

157120706156

ตำรวจเดรนเทอ เผยว่า ยังไม่ตัดความเป็นไปได้เรื่องใดออกไป เจ้าหน้าที่กำลังสืบหาข้อมูลอย่างสุดความสามารถและยังเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมไม่ได้ในตอนนี้

157120705929