แจงวุ่นไม่มีใครร้องไห้! ตบรางวัล 'กรวัชร์' ขึ้นซี10จ่ออธิบดี

แจงวุ่นไม่มีใครร้องไห้! ตบรางวัล 'กรวัชร์' ขึ้นซี10จ่ออธิบดี

รมว.ยธ.แจงวุ่น! ย้าย "กรวัชร์" ขึ้นผู้ตรวจการซี 10 เป็นการให้รางวัลไม่ใช่เด้ง ปลอบใจจ่ออธิบดี โต้ดีเอสไอไม่มีใครร้องไห้ ยันไม่กระทบคดีบิลลี่-รถยนต์หรู งงสังคมเข้าใจผิดใหญ่โต

กระทรวงยุติธรรม - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งโยกย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมว่า พ.ต.ท.กรวัชร์เป็นข้าราชการซี 9 ในตำแหน่งรองอธิบดี แต่ครม.มีมติให้เลื่อนขึ้นเป็นซี 10 ในตำแหน่งผู้ตรวจราชการ ไม่ใช่เป็นการเด้ง แต่เป็นการให้รางวัลสูงขึ้น    เพราะ พ.ต.ท.กรวัชร์มีผลงานดีจึงได้รับการโปรโมท เจ้าตัวก็ดีใจ และในดีเอสไอก็ไม่มีใครร้องไห้เลย

ทั้งนี้ วิธีปฏิบัติของกระทรวงยุติธรรม เมื่อมีการแต่งตั้งตำแหน่งอธิบดีจะขยับข้าราชการจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการ เพื่อไม่ต้องเปิดสรรหาจากข้าราชการระดับซี 9 โดยรัฐมนตรีสามารถพิจารณาผู้เหมาะสมในระนาบเดียวกันเสนอให้ครม.พิจารณาเห็นชอบได้ทันที ในอนาคตเมื่อพ.ต.ท.กรวัชร์ได้เป็นข้าราชการซี 10 แล้ว เมื่อมีโอกาสหรือตำแหน่งว่างก็สามารถขยับเป็นอธิบดีได้เช่นกัน แต่สาเหตุที่ยังไม่เสนอชื่อเป็นอธิบดีในตอนนี้ เพราะยังไม่มีตำแหน่งว่าง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการโยกย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ จะไม่มีผลกระทบต่อการสอบสวนคดี นายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่  แกนนำกระเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย เพราะการทำคดีของดีเอสไอจะทำในรูปแบบคณะกรรมการ การสอบสวนยังคงดำเนินต่อไปได้ อีกทั้งอธิบดีดีเอสไอและพ.ต.ท.กรวัชร์ ก็ลงพื้นที่ทำงานด้วยกันมาตลอด จึงไม่มีปัญหา ขอให้ทุกคนสบายใจได้

“อย่าไปคิดมาก แต่งตั้งให้เป็นผู้ตรวจไม่ใช่เป็นการเด้ง แต่เป็นการให้รางวัล และไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการสอบสวนคดีทั้งคดีรถยนต์หรู หรือคดี  บิลลี่ เพราะจนถึงขณะนี้พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ไปสอบสวนคดีอะไรก็จะเห็นพ.ต.ท.กรวัชร์ติดตามไปด้วยตลอด ผมไม่เข้าใจว่าไปเข้าใจผิดกันใหญ่โตได้อย่างไร การย้ายก็อยู่ในวาระประจำปี พ.ต.ท.กรวัชร์ก็พอใจ ไม่มีใครในดีเอสไอร้องไห้สักคนเดียว” นายสมศักดิ์ กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ครม.ไฟเขียวรมว.ยุติธรรม เด้งรองอธิบดีกรมหลักนั่งผู้

-เมียบิลลี่ ภาวนาให้ดีเอสไอปิดคดีสำเร็จ

-“ดีเอสไอ” แจง คดี “บิลลี่” คืบ 70%

-แต่งตั้ง 'ประวุธ-กรวัชร์' กลับเป็นรองอธิบดีดีเอสไอ

-'ดีเอสไอ' ขอเวลาทำคดี 'บิลลี่' ให้รัดกุม