'ศักดิ์สยาม' ลั่นได้ข้อสรุปแนวทางสู้คดี 'ค่าโง่โฮปเวลล์' วันนี้

'ศักดิ์สยาม' ลั่นได้ข้อสรุปแนวทางสู้คดี 'ค่าโง่โฮปเวลล์' วันนี้

“ศักดิ์สยาม” เผยรอ “บอร์ดรฟท.” ดูข้อกฎหมาย สู้คดี “ค่าโง่โฮปเวลล์” 1.2 หมื่นล้าน ลั่นได้ข้อสรุปวันนี้ ก่อนชง ครม.สัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.62 เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ไปทบทวนแนวทางการต่อสู้คดีค่าโง่โฮปเวลล์ มูลค่า 12,000 ล้านบาท ว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน (16 ต.ค.) จะมี  การประชุมคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) หรือบอร์ด รฟท. เพื่อพิจารณาแนวทางการต่อสู้ในคดีดังกล่าว โดยจะดูตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย และจะต้องได้ข้อสรุปในวันนี้เลย หลังจากนั้นจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ครม.เพื่อรายงานในสัปดาห์หน้า


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีแนวทางที่ทำให้เราไม่ต้องจ่ายเงินให้กับโฮปเวลล์หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า รอบอร์ด รฟท.พิจารณา ซึ่งต้องดูข้อกฎหมาย บอร์ดชุดใหม่ของการรถไฟฯจะประชุมนัดแรกวันนี้เวลา 13.30 น. หลังจากได้รับการแต่งตั้งจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 ต.ค. โดยนอกจากหาแนวทางการต่อสู้เพื่อไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายโครงการโฮปเวลล์ ตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุด ที่จะครบกำหนดวันที่ 22 ต.ค.นี้แล้ว  ยังจะมีการพิจารณาเรื่องรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน และ รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนด้วย