ผู้พิพากษา ‘คณากร’ แพทย์ให้ไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว

ผู้พิพากษา ‘คณากร’ แพทย์ให้ไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว

"เลขาธิการศาลยุติธรรม" เผย ผู้พิพากษาคณากร อาการดีขึ้น ขณะที่ "อนุ ก.ก.วิสามัญตรวจสอบข้อเท็จจริง" ลงพื้นที่ยะลา เก็บข้อมูล-เร่งสอบละเอียดเสนอที่ประชุม ก.ต.

เมื่อวันที่ 15 ..62 นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี นายคณากร เพียรชนะ          ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ที่รักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่ใช้อาวุธยิงตัวเองหลังการตัดสินคดีเสร็จในบัลลังก์พิจารณา ตั้งแต่วันที่ 4 ..62 ที่ผ่านมาว่า 

ขณะนี้อาการของนายคณากร ดีขึ้นตามลำดับ โดยวันนี้แพทย์ที่ทำการรักษาได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักฟื้นที่บ้านพักได้ โดยนายคณากรออกจากโรงพยาบาลแล้ว เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ส่วนเรื่องการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ได้ตั้ง ก.ต.ชั้นฎีกา-อุทธรณ์-ศาลชั้นต้น รวม 3 คน เป็นอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมวิสามัญขึ้นมาเฉพาะกรณีนี้เมื่อวันที่ 7 ต.ค.นั้น 

คณะอนุกรรมการวิสามัญฯ ดังกล่าว ได้ประชุมสอบพยานและสอบข้อเท็จจริงเกือบทุกวัน โดยมีการลงพื้นที่ที่จังหวัดยะลาด้วย เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ก็ยังสอบสวนข้อเท็จจริงอื่นๆอยู่ ซึ่งตนเชื่อว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้นอาจจะเสร็จทันภายใน 15 วันตามที่ ก.ต.มีคำสั่งไว้ ทั้งนี้ หากสอบสวนข้อเท็จจริงเสร็จแล้ว อนุฯ วิสามัญ จะต้องรวบรวมข้อมูลส่งสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อบรรจุวาระในที่ประชุมเสนอ ..ครั้งที่ 16/2562 ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันนัดประชุม .. เนื่องจากจะต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ..ในส่วนผู้พิพากษาที่พ้นจากตำเเหน่ง ..จากการเกษียณอายุราชการไป ในวันที่ 24 ..นี้ก่อน