ทุ่ม 630 ล้าน เนรมิต 'รีนาเชนเต ตูริน' ห้างทุนไทยในอตาลี

ทุ่ม 630 ล้าน เนรมิต 'รีนาเชนเต ตูริน' ห้างทุนไทยในอตาลี

หลังการปรับปรุงครั้งใหญ่เป็นเวลากว่า 1 ปีครึ่ง ด้วยงบประมาณกว่า 630 ล้านบาท (19.1 ล้านยูโร) สำหรับ "รีนาเชนเต ตูริน" ประเทศอิตาลี ได้เปิดตัวไปแล้ว

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ตูริน ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยรูปโฉมใหม่ที่ใหญ่ขึ้น โดดเด่นขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ความหรูหรา สมชื่อ รีนาเชนเต โดยเรามุ่งมั่นให้ห้างแห่งนี้เป็น “ห้างของชาวเมือง” อย่างแท้จริง ตั้งแต่การออกแบบที่สอดคล้องกับสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่งดงามของเมือง ซึ่งจะช่วยยกระดับย่านเวีย ลากรันจา (Via Lagrange) ให้เป็นศูนย์กลางของทั้งชาวตูริน และนักท่องเที่ยว พร้อมมอบสินค้า และบริการ เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้ง และการใช้ชีวิตอย่างเหนือระดับให้กับลูกค้าทุกคนที่มาเยี่ยมเยียน สอดคล้องไปกับกลยุทธ์ของเซ็นทรัล รีเทล ที่มุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดค้าปลีก ด้วยการขยายธุรกิจสู่ระดับโลก

157114673357

ตัวอาคารห้างถูกออกแบบให้มีดีไซน์สวยงามร่วมสมัย โดยได้ Gianmatteo Romegialli นักออกแบบชื่อดังระดับโลก เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ และออกแบบฟาซาดชั้น G ให้มีความกลมกลืน กับเฉลียงด้านนอก เน้นตกแต่งด้วยหินอ่อน Travertine คละไปกับอลูมิเนียมบริเวณต่างๆ มีแชงเดอเลียขนาดใหญ่ พร้อมเสา ต้นตั้งตระหง่านกลางห้าง เพิ่มเอกลักษณ์ให้ห้างดูมีมิติยิ่งขึ้น ส่วนชั้น และชั้น ถูกออกแบบโดย  Paolo Lucchetta, ชั้น และชั้นใต้ดิน (ชั้น -1) ถูกออกแบบโดย Fabio Fantolino และชั้น ถูกออกแบบโดย David Lopez และ Fanny Bauer ทั้งนี้ในภาพรวม เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้สีสบายตา เพื่อให้ลูกค้าสามารถดื่มด่ำกับเอกลักษณ์ของสินค้าแต่ละแบรนด์ได้อย่างเต็มที่

ไฮไลท์ของการปรับโฉมครั้งใหญ่ของห้างรีนาเชนเต ตูริน คือ การเพิ่มโซนใหม่อย่างโซนแฟชั่นและแอคเซสซอรี่ รวบรวมคอลเลคชั่นใหม่ๆ ของลักชูรี่แบรนด์

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สะท้อนถึงความเป็นห้างระดับนานาชาติของรีนาเชนเต ตูริน คือ การเปิดร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น-บราซิล ในชื่อเทมาคินโฮ เชนร้านอาหารชื่อดังที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2545 และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายด้วยรสชาติที่มีเอกลักษณ์และการให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน จึงทำให้ในปี 2559 เทมาคินโฮ ถูกเลือกให้เป็นร้านอาหารแรกของโลกที่ได้รับประกาศนียบัตรเพื่อนแห่งท้องทะเล (Friend of the Sea) โดยที่สาขาตูริน ตั้งอยู่ที่ชั้น -และชั้น G ความพิเศษอยู่ที่โซนนั่งเอาท์ดอร์ ตกแต่งแบบแฮนด์เมดในบรรยากาศป่าอะเมซอนซึ่งเป็นแหล่งอาศัยสิ่งมีชีวิตน้อยใหญ่ อาหารของทางร้านจะเป็นเมนูนานาชาติ รสชาติสไตล์บราซิล จึงมั่นใจได้ว่า เทมาคินโฮ ที่รีนาเชนเต ตูริน จะสามารถมอบรสชาติแปลกใหม่ และประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับชาวตูรินและนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

ในส่วนของพิธีเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ ตุลาคม 2562 ได้รับเกียรติจากสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานคณะที่ปรึกษา กลุ่มเซ็นทรัลทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารรีนาเชนเต นำโดย ปิแอร์ลุยจิ ค็อคคินี กรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัล รีเทล อิตาลี, วิททอริโอ ราดิเช รองประธานกรรมการบริหาร รีนาเชนเต, เคียรา อัปเปนดิโน นายกเทศมนตรีเมืองตูริน และอัลแบร์โต ซัคโค รองนายกเทศมนตรีเมืองตูริน ที่ร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดห้างอย่างเป็นทางการ

157114668438

พร้อมกันนี้ยังมีแขกพิเศษมากมายระดับโลกที่ตบเท้าเข้าร่วมงานกาล่าร์อย่างคับคั่ง อาทิ ศิลปินระดับตำนานขวัญใจชาวอิตาลี ลอร์ดาน่า เบอร์เต, นักฟุตบอลชื่อดังสัญชาติอิตาลี  ซีโมเน่ ซาซ่า และเอมิเลียโน่ โมเร็ตติ นอกจากนี้ห้างรีนาเชนเตยังได้จัดเตรียมสิ่งที่น่าสนใจต่างๆ และอีเวนท์ยาวต่อเนื่อง วัน ตั้งแต่วันที่ 3-ตุลาคม 2562 เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดห้างใหม่นี้ ได้แก่ รีนาเชนเต คริสตัล แกลลอรี่ ขนาด 400 ตารางเมตร บนถนน Via Teofilo Rossi ซึ่งจะจัดกิจกรรมตามตีมต่างๆ, วินโดว์ดิสเพลย์สุดพิเศษ ที่จัดทำโดยศิลปิน Francesca Romana Di Nunzio โดยจะมี รูปปั้นที่สื่อถึงลักษณะเด่นของห้างรีนาเชนเต ตูริน จัดทำในรูปแบบปูนเปลือยเคลือบซิลิโคน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชม และถ่ายภาพคู่กับรูปปั้นที่สร้างแรงบันดาลใจ หรือมีแพชชั่นที่ตรงกับความเป็นตัวเองได้