ตั้ง "เอเบล เติ้ง" ซีอีโอใหม่คุมหัวเว่ยในไทย

ตั้ง "เอเบล เติ้ง" ซีอีโอใหม่คุมหัวเว่ยในไทย

"เอเบล เติ้ง" ซีอีโอใหม่ของหัวเว่ยประเทศไทย จะรับหน้าที่ในการดูแลกลยุทธ์ ทิศทางการดำเนินธุรกิจ และผลประกอบการของบริษัท พร้อมไปกับการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ในไทย

หัวเว่ย ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ชั้นนำระดับโลก แต่งตั้งนายเอเบล เติ้ง เป็นซีอีโอคนใหม่ของหัวเว่ย ประเทศไทย โดยจะเข้ามารับหน้าที่ในการดูแลกลยุทธ์ ทิศทางการดำเนินธุรกิจ และผลประกอบการของบริษัท พร้อมไปกับการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ในไทย

นายเติ้ง กล่าวว่า มีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ หัวเว่ยดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนานกว่า 20 ปี

"เราจะสร้างอนาคตอัจฉริยะที่ทุกสิ่งเชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่ ไทยแลนด์ 4.0”      นายเติ้ง กล่าว

ก่อนหน้านี้ เขาทำงานกับหัวเว่ยในฐานะวิศวกร จากนั้นรับตำแหน่งอาวุโสหลากหลายตำแหน่ง รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการดูแลสัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการระหว่างประเทศ ประจำหัวเว่ยภูมิภาคแอฟริกาตะวันออกเฉียงใต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำสำนักงานแอฟริกาตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งดูแลกิจการของหลายประเทศในภูมิภาค ทั้งเคยทำงานที่สำนักงานใหญ่ ณ เมืองเซิ่นเจิ้น ตำแหน่งผู้ช่วยประธานฝ่ายการจัดการภูมิภาค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการเมืองที่มีภาวะความเป็นอยู่ไม่ปกติและประเทศขนาดเล็ก

ตลอดจนดูแลจัดการบริษัทในเครืออีกหลายบริษัทอีกด้วย ก่อนเข้ารับตำแหน่งนี้ นายเติ้ง นั่งตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการเครือข่ายโทรคมนาคมของหัวเว่ย ประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2561 และมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่มากมายของ หัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้