“3บีบี” สู้ศึกสตรีมมิ่งหวังดันรายได้เพิ่ม 20%

“3บีบี” สู้ศึกสตรีมมิ่งหวังดันรายได้เพิ่ม 20%

จ่อเปิด “3บีบีทีวี” สตรีมมิ่งระดับพรีเมียมไตรมาส 2 ปีหน้า

“3บีบี”เร่งเครื่องร่วมพันธมิตร เคที คอร์ปอเรชั่น เกาหลีใต้ วางแผนเปิดตัว 3บีบี ทีวี พรีเมียม สตรีมมิ่ง เซอร์วิส ต่อยอดฐานลูกค้าเพิ่มในไทย ตั้งเป้าเปิดตัวบริการเต็มรูปแบบบนหลากหลายดีไวซ์ ไตรมาส 2 ปี 63 หวังต่อยอดรายได้เพิ่ม 15-20%

รายงานข่าวจากบริษัททริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3บีบี ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์รายใหญ่ ระบุว่า หลังจากลงนามในสัญญา “IPTV Consultancy Service Agreement” กับเคที คอร์ปอเรชั่น (KT) จากประเทศเกาหลีใต้ การลงนามในสัญญานี้เคทีทำหน้าที่เป็นเทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ และที่ปรึกษาทางกลยุทธ์จะเข้ามาดูแล ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบริการไอพีทีวี และพรีเมียม สตรีมมิ่ง เซอร์วิสในทุกด้านให้กับ3บีบี บริษัทวางแผนเปิดตัว 3บีบี ทีวี ส่งตรงบริการสตรีมมิ่งระดับพรีเมี่ยม คาดให้บริการได้ในไตรมาส 2 ปี 2563

ทั้งนี้ จากประสบการณ์ของ 3บีบี ที่เริ่มต้นจากการให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเอ็กซ์ดีเอสแอล (xDSL) จนมาถึงการให้บริการไฟเบอร์ทูเดอะโฮม (FTTH) ทำให้บริษัทมีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น พบว่า ปัจจุบันลูกค้าไม่ต้องการแค่บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพียงอย่างเดียว ยังต้องการรับชมความบันเทิงที่หลากหลายส่งตรงถึงบ้านและต้องใช้งานได้หลายดีไวซ์ ผ่านโครงข่ายที่ดี มีความเสถียร ทำให้ทาง 3บีบีมองหาพาร์ทเนอร์ ที่มีความเข้าใจการให้บริการไอพีทีวี และพรีเมี่ยม สตรีมมิ่ง เซอร์วิส

"เคทีเป็นบริษัทที่ประสบผลสำเร็จในการให้บริการนี้ สังเกตได้จากเคที มีลูกค้าใช้บริการไอพีทีวีกว่า 90% จากฐานลูกค้าที่ใช้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต 9 ล้านราย เนื่องจากมีระบบการใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน มีคอนเทนท์ครอบคลุมทุกด้าน เช่น หนัง ซีรีส์ ข่าว สารคดี กีฬา รายการสำหรับเด็ก การศึกษา และรายการทีวีชอปปิง ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านบริการของเคทีที่ประสบผลสำเร็จในตลาดเกาหลีใต้ จึงมั่นใจได้ว่า 3บีบี จะเป็นผู้นำในการให้บริการไอพีทีวี ที่มีลูกค้าใช้บริการมากที่สุดในประเทศอย่างแน่นอน"

อย่างไรก็ตาม ความบันเทิงเต็มรูปแบบภายใต้บริการ 3บีบี ทีวี สามารถรับชมได้ทั้งทางโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ มือถือและแทบเล็ต ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และมั่นใจว่าความสำเร็จของเคทีจะทำให้ 3บีบี พัฒนาบริการที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกวัย อีกทั้งเป็นช่องทางใหม่สร้างรายได้ให้กับบริษัท คาดว่าจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% จากฐานรายได้เดิม

ก่อนหน้านี้ นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ 3บีบี บริษัทในเครือ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจกับเคที คอร์ปอเรชั่นจากเกาหลีใต้ และ บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) เพื่อลุยธุรกิจไอพีทีวีหวังต่อยอดจากฐานลูกค้าบรอดแบรนด์ 3.3 ล้านรายบนโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกคุณภาพสูงของ 3บีบี ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

“การร่วมมือกับเคที ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านบริการไอพีทีวีในประเทศเกาหลีมากว่า 10 ปี ผสานกับความสัมพันธ์อย่างเหนียวแน่นที่โมโนมีกับสตูดิโอชั้นนำระดับโลกและผู้ผลิตคอนเทนต์ในไทย จะทำให้บริการ IPTV ของ 3BB ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างแน่นอน” นายสุพจน์ กล่าว

ปัจจุบันเคที เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ มีฐานลูกค้าบรอดแบรนด์กว่า 9 ล้านราย และกว่า 8 ล้านรายสมัครใช้บริการไอพีทีวี ส่วนโมโนมีประสบการณ์การผลิต และรวบรวมคอนเทนท์ทั้งไทยและต่างประเทศ และยังให้บริการออนไลน์ วีดิโอ สตรีมมิ่ง ที่มีคอนเทนท์กว่า 20,000 ชั่วโมง ภายใต้ชื่อโมโนแม็กซ์ (Monomax)

อย่างไรก็ตาม จัสมิน ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการไอพีทีวีจำนวน 1.5 ล้านรายภายในเวลา 1 ปีนับจากเปิดตัว เน้นฐานลูกค้า FTTH เป็นหลัก บริการไอพีทีวี ประกอบด้วย 1.ช่องทีวีคุณภาพ คลุมความบันเทิง หนัง ซีรีส์ กีฬา รายการต่างๆ จากฮอลลีวู้ด, เกาหลี, จีน, และอื่นๆ 2.วีดิโอ ออน ดีมานด์รองรับความคมชัดระดับ 4K 3.ที-คอมเมิร์ซ หรือบริการทีวีชอปปิง 4.การบริการโฆษณาที่เข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภค