จ่อสอบวุฒิ ป.เอก 'คฑาเทพ' เจ้าตัวลั่นไม่กลัว จ่อฟ้องกลับ

จ่อสอบวุฒิ ป.เอก 'คฑาเทพ' เจ้าตัวลั่นไม่กลัว จ่อฟ้องกลับ

"กมธ.ปราบโกงฯ" สภาจ่อสอบวุฒิ ป.เอก พรุ่งนี้ "คฑาเทพ" เจ้าตัวลั่นไม่กลัว จ่อฟ้องกลับหากทำให้เสียหาย พร้อมเผยปี'57 กกต.อำนาจเจริญเคยสอบ ใช้ ดร. หาเสียงเป็น ส.ว. ก่อนสรุปว่าใช้ได้เป็นสิทธิ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกมธ.ฯ ได้นัดประชุม กมธ.​วันที่ 16 ตุลาคม โดยมีวาระพิจารณาที่สำคัญ​คือ การตรวจสอบวุฒิการศึกษาของนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังไทยรักไทย ระดับปริญญาเอก ซึ่งระบุว่าจบจากมหาวิทยาลัย Open System Leadership university (OSLU) และ Hertfordshire university ประเทศอังกฤษ ซึ่งระบุไว้ในนามบัตรประจำตัว ฐานะหัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวเป็นประเด็นที่สืบเนื่องต่อการตรวจสอบของกมธ.ฯ กรณีวุฒิการศึกษาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยไม่มีผู้ใดร้องเรียนต่อกมธ.ฯ

ขณะที่นายคฑาเทพ ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีดังกล่าวว่า ไม่ทราบเหตุผลที่กมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบจะตั้งเรื่องสอบสวน แต่ตนไม่มีปัญหา หากจะตรวจสอบขอให้เป็นไปตามกระบวนการ และควรสอบถามไปยังกรรมการการเลือกต้ง (กกต.) จังหวัดอำนาจเจริญต่อกรณีดังกล่าวด้วย เนื่องจากช่วงปี 2556 - 2557 สมัยที่ตนลงสมัครเป็นส.ว. เคยถูกบุคคลร้องเรียนว่าตนไม่สามารถนำคำนำหน้าว่า ด๊อกเตอร์ หรือ ดร. หาเสียงได้ ซึ่ง กกต.อำนาจเจริญใช้เวลาตรวจสอบนานกว่า 1 ปี และมีข้อสรุปว่าตนสามารถใช้คำนำหน้าว่า ดร. มาใช้ได้ เพราะจากการตรวจสอบผ่านอาจารย์ของมหาวิทยาลัยยืนยันว่าตนใช้ได้

“ที่ผมใช้เป็นเพียงเครดิตของผมเท่านั้น ส่วนการลงสมัคร ส.ส. ผมไม่ได้ยื่นวุฒิปริญญาเอก แต่ใช้เพียงการศึกษาระดับปริญญาโทเท่านั้น ฐานะที่เสนอตัวเป็นแคนนิเดตเท่านั้น อย่างไรก็ดีการตั้งเรื่องสอบสวน ผมไม่ได้กลัว และหากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตรวจสอบผมเรื่องนี้ขอให้เอาที่สบายใจ แต่หากทำให้ผมเสียหาย และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยเสียหายผมพร้อมจะฟ้องกลับให้เละเป็นโจ๊ก โดยไม่กลัวคนระดับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทั้งนี้ขอให้ท่านคงความเป็นนักการเมืองอย่าได้เป็นนักเลง” นายคฑาเทพ กล่าว