รมว.ศธ.ระบุทำตามข้อเรียกร้องครูอัตราจ้างทุกเรื่องไม่ได้

รมว.ศธ.ระบุทำตามข้อเรียกร้องครูอัตราจ้างทุกเรื่องไม่ได้

"ณัฏฐพล"ยันศธ.พร้อมช่วยเหลือครูอัตราจ้างอย่างเต็มที่ ระบุตั้งงบและหารือตัวแทนแล้วไม่เข้าใจทำไมออกมาเคลื่อนไหว ย้ำทำตามข้อเรียกร้องทุกเรื่องไม่ได้

วันนี้ (15 ต.ค.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) กล่าวว่า กลุ่มครูธุรการและครูอัตราจ้างกลุ่มนี้ได้เคยมาพบตนเองแล้ว และได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจ วางแนวทางการแก้ปัญหาไปให้แล้ว ซึ่งศธ.พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยในส่วนงบประมาณที่กำหนดไว้จ้างนั้นให้ดำเนินการปี 2563 ตั้งงบสำหรับจ้างกลุ่มอัตราจ้าง ครูธุรการและนักการภารโรงไว้โดยเฉพาะแล้วเช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต  ก็ไม่เข้าใจว่าเมื่อมีการหารือกับตัวแทนไปแล้วทำไมถึงมีการออกมาเคลื่อนไหวอีก 

ตนเองพร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่และแม้จะมาด้วยจำนวนมากน้อยเพียงใดก็ยังยึดแนวทางเดิม ทั้งนี้การดำเนินการตามข้อเรียกร้องต่างๆจะต้องไม่กระทบหรือริดรอนสิทธิผู้อื่น

“การที่กลุ่มลูกจ้างเรียกร้องให้ศธ.ทำแบบนั้นแบบนี้ บางทีผมทำให้ไม่ได้ เพราะมันจะกระทบต่องบประมาณหลักของศธ.ซึ่งจะส่งผลระยะยาวกระทบการจัดสรรงบประมาณทั้งหมด ทั้งนี้ผมเข้าใจความลำบากของทุกคน แต่หากทุกคนตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ในหน้าที่รับผิดชอบของตัวเองก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการต่อหรือไม่ต่อสัญญาจ้าง ดังนั้นขอให้รับข้อเสนอเหล่านี้ไป และยืนยันว่าปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นในอนาคตอีก” รมว.ศธ.กล่าว