STEC - ซื้อ

STEC - ซื้อ

กลุ่ม BBS consortium กำลังจะชนะโครงการเมืองสนามบินอู่ตะเภา

Event

ตามรายงานข่าวของช่อง NationTV คณะกรรมการประเมินได้เปิดซองราคาประมูล (ซองที่สาม) ของโครงการเมืองสนามบินอู่ตะเภาแล้ว และเปิ ดเผยว่า BBS consortium (BTS, BA และ STEC) เสนอผลตอบแทนให้รัฐสูงกว่า GRAND consortium (GRAND, AAV และ CNT)

lmpact

จะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ตุลาคม และตั้งเป้าเซ็นสัญญาภายในเดือนมกราคม 2563

ทั้ง BBS และ GRAND consortium ผ่านข้อเสนอทางเทคนิค (ซองที่สอง) โดยเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม คณะกรรมการประเมินได้เปิ ดซองราคาประมูล (ซองที่สาม) โครงการเมืองสนามบินอู่ตะเภา และเปิดเผยว่า BBS consortium เสนอผลตอบแทนให้รัฐสูงกว่า GRAND consortium ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการประกาศผลการประมูลอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ตุลาคม จากนั้นก็จะเป็นการเปิ ดซองข้อเสนออื่นๆ (ซองที่สี่)

ประเด็นค้างคา - CP ยื่นอุทธรณ์การเปิ ดประมูลโครงการเมืองสนามบินอู่ตะเภา

CP ได้ยื่นอุทธรณ์การประมูลโครงการเมืองสนามบินอู่ตะเภา หลังจากที่ศาลยกคำร้องของบริษัท และอนุญาตให้คณะกรรมการประเมินเดินหน้ากระบวนการประมูลต่อไปได้ ซึ่งคณะกรรมการกำลังอยู่ระหว่างรอคำสั่งศาลฎีกาก่อนที่จะประกาศผลการประมูลอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ตุลาคม

ถ้า BBS ชนะประมูล backlog ของ STEC ปี หน้าจะพุ่งทะลุ 1 แสนล้านบาท

ถ้าหาก BBS ชนะประมูลโครงการนี้ ก็จะทำให้ STEC ซึ่งเป็นหนึ่งใน consortium (STEC ถือหุ้น 20%) ได้ backlog งานก่อสร้างเพิ่มขึ้นในเฟสแรก 3 หมื่นล้านบาทจาก backlog เมื่อปลาย 2Q62 ที่ 9.3 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ STEC ยังมีโอกาสได้ backlog เพิ่มอีกจากโครงการรถไฟฟ้ าสายสีชมพูและเหลืองส่วนต่อขยาย (6-7 พันล้านบาท) และงาน O&M มอเตอร์เวย์ (บางปะอิน-โคราช และบางใหญ่-นครราชสีมา ซึ่งคาดว่าจะมี backlog งานโยธา 3-4 พันล้านบาท)

Valuation & action

เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายปี 2563 ที่ 20.40 บาท แม้ว่าราคาหุ้นจะไม่เหลือ upside ถึงราคาเป้าหมายของเราแล้ว แต่กระแสข่าวบวกจากการประมูลโครงการเมืองสนามบินอู่ตะเภาก็จะเป็นปัจจัยกระตุ้นที่สำคัญในระยะสั้น

Risks

กำหนดการก่อสร้างล่าช้า, ขาดแคลนแรงงาน และเกิดปัญหา cost overrun