ลุ้นหุ้นไทยขึ้นทดสอบ 1,630 – 1,635 จุด ขานรับผลเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ลุ้นหุ้นไทยขึ้นทดสอบ 1,630 – 1,635 จุด ขานรับผลเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,630 – 1,635 จุด เหตุตอบรับผลการเจรจาการค้าด้านบวก หลังสหรัฐและจีนได้บรรลุข้อตกลงการค้าบางส่วนที่สำคัญขั้นแรก แม้ล่าสุดจีนยังต้องการเจรจาเพิ่มเติมในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลางถึงบวก โดยคาดดัชนี SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,630 – 1,635 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว เนื่องจากตอบรับผลการเจรจาการค้าด้านบวกหลังปธน.ทรัมป์เผยว่าสหรัฐและจีนได้บรรลุข้อตกลงการค้าบางส่วนที่สำคัญขั้นแรกโดยสหรัฐจะระงับการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนจาก 25% เป็น 30% ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ส่วนจีนจะซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐมูลค่าราว 4-5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยกระแสข่าวล่าสุดจีนยังต้องการเจรจาเพิ่มเติมในรายละเอียดข้อตกลงการค้าขั้นแรกกับสหรัฐในช่วงปลายเดือนต.ค.ก่อนที่ผู้นำทั้ง 2 ประเทศจะลงนามร่วมกันซึ่งมองเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนทั่วโลก อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลัง IEA ลดคาดการณ์ดีมานน้ำมันดิบในตลาดโลกปีนี้ลงสู่ระดับ 1 ล้านบาร์เรลต่อวันและปีหน้าลงสู่ 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวันจากภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัว นอกจากนี้สถานการณ์ BREXIT ที่ไม่แน่นอนและเข้าใกล้เส้นตาย 31 ต.ค.2562 ที่จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นที่คาดว่างบ 3Q19 จะเติบโต GPSC BGRIM EA ADVANC DTAC BCH CHG EPG PRM JMT,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และDefensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL