ราคาน้ำมันดิบร่วงขณะนลท.ลุ้นสหรัฐลงนามการค้าจีน

ราคาน้ำมันดิบร่วงขณะนลท.ลุ้นสหรัฐลงนามการค้าจีน

ราคาน้ำมันดิบ ปิดตลาดวันจันทร์ (14ต.ค.)ปรับตัวร่วงลง 2% ขณะนักลงทุนลุ้นลงนามข้อตกลงการค้าสหรัฐ-จีน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 1.11 ดอลลาร์ หรือ 2 % ปิดที่ราคา 53.59 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ร่วงลง 1.27 ดอลลาร์ หรือ 2.1% ปิดที่ราคา 59.24 ดอลลาร์/บาร์เรล

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นกว่า 2% โดยได้แรงหนุนจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เปิดเผยภายหลังการเจรจากับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนว่า สหรัฐและจีนได้บรรลุข้อตกลงการค้าที่สำคัญขั้นแรก

รายงานข่าวระบุว่า จีนและสหรัฐมีความคืบหน้าอย่างมากในหลายๆ ด้าน หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ 2 ประเทศได้หารือกันด้านเศรษฐกิจและการค้ารอบล่าสุดในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนในตลาดน้ำมันมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายเพื่อรอดูความคืบหน้าเพิ่มเติม เนื่องจากยังมีประเด็นยากๆ อย่างทรัพย์สินทางปัญญา การถ่ายโอนเทคโนโลยี และอีกหลายประเด็น ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่า จีนต้องการเจรจาเพิ่มเติมกับสหรัฐอีกอย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ เพื่อสรุปรายละเอียดของข้อตกลงการค้าขั้นแรกก่อนที่ผู้นำทั้งสองจะลงนามร่วมกัน