รู้ที่กบดานนักโทษแหกคุกแล้ว เร่งจับตัว

รู้ที่กบดานนักโทษแหกคุกแล้ว เร่งจับตัว

ตร.รู้ที่กบดานนักโทษแหกคุกแล้ว เร่งจับตัว

ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ได้ประสานข้อมูลกับทางกรมราชทัณฑ์ เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนติดตามตัวนักโทษชายที่หลบหนีออกจากเรือจะพิเศษกรุงเทพ โดยขณะนี้รู้แหล่งกบดานแล้ว ตำรวจกำลังเร่งตามจับตัว

วันนี้(14ตุลาคม) พันตำรวจเอก ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว นักโทษชายไพรทิว ภูมิภู นักโทษคดีลักทรัพย์ได้หลบหนีระหว่างปฏิบัติงานจากหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำพนักงานผู้ปฎิบัติหน้าที่แล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัว ทั้งนี้ได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวนทำการขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหา “หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนในคดีอาญา” ส่วนชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ พร้อมสอบถามพยานแวดล้อมที่พบเห็นในขณะนั้น ซึ่งตำรวจและทางกรมราชทัณฑ์ก็ได้ประสานข้อมูลในเรื่องของที่พักอาศัยของญาติและครอบครัวไว้ เพื่อทำการติดตามตัว

พันตำรวจเอก ชนะวรศิณธุ์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับขั้นตอนทางกฎหมายนั้น หากจับกุมนักโทษรายนี้ได้ ทางตำรวจจะต้องทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเพื่อหารายละเอียดพฤติกรรมคดี ก่อนจะนำส่งฟ้องศาลอาญารัชดาภิเษกตามขั้นตอนปกติ เนื่องจากว่ามีการออกหมายจับ ทางตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนรายละเอียดว่านักโทษรายนี้ทำการหลบหนีจากเรือนจำสาเหตุใด จะต้องคุมตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องจับกุมตัวมาได้ก่อน

นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทางกรมราชทัณฑ์ได้จัดกำลังติดตามตัวแล้ว เบื้องต้นพบว่านักโทษรายนี้น่าจะหลบหนีไปยังชุมชนแถววัดเทวสุนทร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของสน.ทุ่งสองห้อง จึงได้ทำการประสานสน.เพื่อเร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยด่วน