'ฮุค'เร่งแผนยึดผู้นำสตรีมมิ่งอาเซียน

'ฮุค'เร่งแผนยึดผู้นำสตรีมมิ่งอาเซียน

“ฮุค” เปิดเกมรุกตลาด “หนัง–ซีรีส์” ภูมิภาคอาเซียน ประกาศจับมือผู้ผลิตผลิตอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย

“ฮุค” เปิดเกมรุกตลาด “หนัง–ซีรีส์” ภูมิภาคอาเซียน ประกาศจับมือผู้ผลิตผลิตอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เปิดตัวภาพยนตร์พร้อมซีรีส์ใหม่ 19 เรื่องรวด ปักธงสร้างการรับรู้แบรนด์บุกคอนซูเมอร์ไทยเต็มสูบ

ปีเตอร์ บิธอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุค ดิจิตอล จำกัด ผู้ให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์แบบวีดิโอออนดีมานด์รายใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า มุ่งลงทุนด้านภาพยนตร์และคอนเทนท์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุดเปิดตัวการผลิตภาพยนตร์และคอนเทนท์ “HOOQ Originals” อีก 19 รายการ ประกอบด้วยซีรีส์ 12 เรื่อง และภาพยนตร์ 7 เรื่องที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละประเทศใน 157101856579 ภูมิภาค

โดยครั้งนี้ร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำของแต่ละประเทศ ในฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์โลคอลคอนเทนท์ ตั้งเป้าไว้ว่าจะเพิ่มไปให้ได้ถึง100 เรื่องภายในไตรมาส ที่ 2 ปี 2563

อย่างไรก็ดี เป้าหมายสำคัญต้องการเพิ่มความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้บริการ นอกจากการเปิดตัวภาพยนตร์และซีรีส์ดังกล่าวแล้ว ยังมีฮุคออริจินอลในไลน์อัพที่อยู่ในระหว่างการผลิตอีก 59 เรื่อง รวมถึงภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และกีฬาอีกมากกว่า 35,000 ชั่วโมง

ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจใน 5 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ ไทย อินเดีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ จำนวนผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านราย กลยุทธ์ธุรกิจให้ความสำคัญกับการคัดสรรสุดยอดความบันเทิงเพื่อมอบให้ผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

157101884395 เจนนิเฟอร์ แบ็ตตี้ ผู้อำนวยการบริหารด้านคอนเทนต์ บริษัท ฮุค ดิจิตอล จำกัด กล่าวว่า การลงทุนและพัฒนาภาพยนตร์และคอนเทนต์แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของฮุค เพื่อเพิ่มความหลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยยึดหลักการนำความบันเทิงที่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนและที่ดีที่สุดมามอบให้บริการสมาชิก ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศนั้นๆ

ปัจจุบัน ฮุค ได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำมากกว่า 20 บริษัท ในการขยายบริการของ ฮุคไปทั่วภูมิภาค อาทิ Telkomsel, Telkom, AIS, Globe Telecom, Singtel และบริการชำระเงิน Grab Pay, OVO และ Line Pay

ปิยนุช มีมุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุค ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด เสริมว่า พฤติกรรมการบริโภคภาพยนตร์และคอนเทนท์ของคนไทยส่วนใหญ่ยังเป็นโลคอลคอนเทนท์ผ่านโทรศัพท์มือถือ รองลงมาคือ ฮอลลีวู้ด ซึ่งจากเทรนด์นี้บริษัทเชื่อว่ามีจุดแข็งทั้งด้านความสดใหม่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ดี

เธอกล่าวว่า จากนี้จะเร่งสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านสื่อต่างๆ มากขึ้น โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพ.ย.เป็นต้นไป โดยเฉพาะสื่อนอกบ้านอย่างรถไฟฟ้าบีทีเอส สื่อดิจิทัล รวมถึงการจัดงานอีเวนท์เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักตัวตนของฮุคมากขึ้น

"การแข่งขันของออริจินอลคอนเทนท์หรือรายการทีวีต่างๆ เช่น ละคร รวมถึงรายการข่าวที่รุนแรงมากขึ้นทำให้ผู้บริโภคยิ่งมีทางเลือก จุดยืนของเราเน้นสร้างคอนเทนท์ให้เข้ากับวัฒนธรรมของคนในภูมิภาค ทั้งจะมีการทำตลาดแบบลงลึกในรายละเอียดของแต่ละประเทศด้วย" 157101859029