สั่งเร่งตามล่านักโทษคุกลาดยาว หนีคุก

สั่งเร่งตามล่านักโทษคุกลาดยาว หนีคุก

"อธิบดีคุก" สั่งเร่งตามล่านักโทษคดีลักทรัพย์ หลบหนี จากคุกลาดยาว กรุงเทพ หลังออกทำงานสาธารณะ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 62 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณี นักโทษชาย ไพรทิว ภูมิภู ได้รับหนีจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยปฏิบัติการพิเศษของกรมราชทัณฑ์ ให้ติดตามจับกัมนักโทษรายดังกล่าว สำหรับในส่วนเจ้าหน้าที่นั้นทางกรมราชทัณฑ์จะต้องตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เกิดความบกพร่องหรือไม่อย่างไร

สำหรับนักโทษรายดังกล่าวถูกดำเนินคดีลักทรัพย์และเคยมีประวัติต้องโทษคดียาเสพติพ หลบหนีในช่วงที่ออกไปทำงานสาธารณะนอกเรือนจำ หรือออกกองนอก เมื่อถึงเวลากลับเข้าเรือนจำช่วงเวลาตรวจนับจำนวนนักโทษจึงทราบว่าไม่ครบ สำหรับกลุ่มนักโทษที่เรือนจำนำตัวออกไปทำงานสาธารณะนั้น ถือว่าเป็นนักโทษที่ใกล้ได้รับการปล่อยตัวพ้นโทษออกจากเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากมีใครพบเบาะแสสามารถแจ้งเบาะแสไปยังเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 081 899 8416 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีรางวัลนำจับ 30,000 บาท หากเบาะแสนำไปสู่การจับกุมตัวได้