'ทรูโด' สวมเกราะกันกระสุนลงหาเสียงเลือกตั้ง

'ทรูโด' สวมเกราะกันกระสุนลงหาเสียงเลือกตั้ง

"จัสติน ทรูโด" นายกรัฐมนตรีแคนาดาสวมเสื้อเกราะกันกระสุน ออกรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างแหล่งข่าวว่าได้รับข้อมูลภัยคุกคามด้านความปลอดภัยผู้นำแคนาดา

ภาพถ่ายที่ช่างภาพของสำนักข่าวรอยเตอร์ ถ่ายไว้ในงานชุมนุมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในเมืองมิซซิซเซากา ในรัฐออนแทรีโอเมื่อวานนี้ แสดงให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด สวมเสื้อเกราะไว้ใต้เสื้อเชิ้ตของเขา

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสะพายเป้ ก็อยู่ล้อมรอบนายทรูโด ในระหว่างที่เขาขึ้นเวทีเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การเริ่มการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเป็นเวลา 6 สัปดาห์ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 21 ต.ค.นี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการเลือกตั้งที่สูสีมากที่สุดครั้งหนึ่ง ขณะเดียวกันภาพการรักษาความปลอดภัยดังกล่าวแทบจะไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของแคนาดา

สำนักข่าวซีบีซีของแคนาดารายงานอ้างแหล่งข่าวภายในพรรคเสรีนิยมของนายทรูโดว่า ผู้นำแคนาดาสวมเสื้อเกราะกันกระสุนหลังจากทีมงานได้รับคำขู่ แต่ทางโฆษกหญิงของพรรคเสรีนิยมและทางตำรวจแคนาดาก็ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใด ๆ

ผู้นำแคนาดาซึ่งเดินทางมาร่วมงานล่าช้าไป 90 นาที และขึ้นกล่าวปราศรัยโดยไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น นางโซฟี ภริยาของนายทรูโด ก็ไม่ได้ขึ้นเวทีแนะนำตัวสามีตามที่กำหนดไว้

นายทรูโด ซึ่งปกติแล้วจะเข้าไปทักทายประชาชน จับมือและถ่ายภาพร่วมกันผู้สนับสนุน ก็ยังคงปฏิบัติเหมือนเช่นเคยขณะที่กำลังจะออกจากงาน แต่คราวนี้มีเจ้าหน้าที่เข้ารักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด