ท้องฟ้าญี่ปุ่นสดใส-คลื่นลมสงบหลัง“ฮากิบิส”พัดผ่าน

ท้องฟ้าญี่ปุ่นสดใส-คลื่นลมสงบหลัง“ฮากิบิส”พัดผ่าน

ท้องฟ้าญี่ปุ่นสดใสหลังซูเปอร์ไต้ฝุ่น“ฮากิบิส”พัดผ่าน โดยรัฐบาลยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก และรถไฟเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้ง

ท้องฟ้าในกรุงโตเกียวและเมืองอื่นๆที่ใกล้เคียงมีสภาพสดใสและมีแสงแดด หลังจากที่พายุลูกใหญ่ฮากิบิสได้พัดผ่านไป ส่วนประชาชนชาวญี่ปุ่น เริ่มออกจากบ้านมาใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ  แต่มหาพายุลูกนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 17 คน 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว รายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนักเกือบทั้งหมดแล้ว แต่ยังคงคำเตือนของจังหวัดอิวาเตะไว้ ขณะที่รถไฟและชินคันเซนจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการ ในช่วงเช้าของวันนี้

เฟซบุ๊ค สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว รายงานว่า ประเทศญี่ปุ่นในช่วงเช้าของวันที่ 13 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก ของจังหวัดชิซึโอกะ โตเกียว อิบารากิ โทจิกิ คานากาวะ ไซตามะ กุมมะ นากาโนะ ยามากาตะ ยามานาชิ นีงาตะ ฟูกูชิมะ และล่าสุด ยกเลิกคำเตือนของจังหวัดมิยากิแล้ว แต่ยังคงคำเตือนของอีกจังหวัดอิวาเตะไว้ คาดว่า ช่วงเช้าประมาณ 9.00 น. วันนี้ พายุไต้ฝุ่นจะพ้นภูมิภาคโทโฮคุ

ทั้งนี้ ขอให้ตรวจสอบความปลอดภัยของที่อยู่อาศัยและบริเวณโดยรอบ อาจมีของใหญ่ปลิวไปค้างอยู่บนที่สูงและอาจตกลงมาเป็นอันตรายได้