ปชป.ชี้ทวงคืน 'เลือกตั้งส.ข.' หวังให้ความสุขชาวกรุงเทพฯ

ปชป.ชี้ทวงคืน 'เลือกตั้งส.ข.' หวังให้ความสุขชาวกรุงเทพฯ

"ราเมศ" ลั่นปชป.เสนอกฎหมายทวงคืนการเลือกตั้ง ส.ข. คืนความสุขให้ชาวกรุงเทพฯ ย้ำความสำคัญองค์กรในท้องถิ่นใกล้ชิดประชาชนมากกว่าส่วนกลาง



นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์โดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแล กทม. ได้ยื่นเสนอร่างแก้ไขกฎหมายระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานครว่า ปชป.เป็นพรรคการเมืองเดียวที่ได้ขับเคลื่อนกรณีดังกล่าวมาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะเห็นว่าการยกเลิกไม่ให้มีการเลือกตั้งสภาเขตกรุงเทพมหานคร (ส.ข.) นั้นไม่มีเหตุผลที่จะรับฟังได้เลย ประชาชนเสียประโยชน์

และต้องยอมรับความจริงว่า บทบาทของ ส.ข. ที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนในทุกเรื่องและทุกเขตมาตลอด หากมีส.ข. ประโยชน์ก็จะเกิดกับประชาชน และเมื่อมีผู้แทนประชาชนประจำเขตแล้วการทำงานร่วมกับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ก็จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นี่คือเหตุผลที่พรรคต้องทวงคืนการเลือกตั้ง ส.ข. ให้กลับคืนมา เพื่อประโยชน์ของชาวกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นไปตามอุดมการณ์ของพรรค ในเรื่องกระจายอำนาจการดำเนินการในท้องถิ่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากความใกล้ชิดขององค์กรในท้องถิ่นมีมากกว่าส่วนกลาง