ปชป.เชื่อ 'ผบ.ทบ.' วิพากษ์การเมืองด้วยเจตนาดี

ปชป.เชื่อ 'ผบ.ทบ.' วิพากษ์การเมืองด้วยเจตนาดี

โฆษก ปชป. เผย "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ วิพากษ์การเมืองด้วยเจตนาดีต่อบ้านเมือง ระบุกิจกรรมการเมืองในต่างประเทศเป็นเรื่องละเอียดอ่อน พรรคการเมือง-นักการเมืองต้องไม่สร้างปัญหาให้ประเทศ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนกรณีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าววิพากษ์บทบาทของนักการเมือง พรรคประชาธิปัตย์มีความเห็นอย่างไร นายราเมศ กล่าวว่า เป็นการพูดของ ผบ.ทบ. ส่วนรายละเอียดจะพาดพิงถึงใครบ้าง ก็เป็นเรื่องที่ผบ.ทบ.ได้พูดไปแล้วอย่างชัดเจน ส่วนในสังคมหรือใครจะตีความอย่างไร ตนก็เชื่อว่าผบ.พูดไปด้วยเจตนาที่คิดดีต่อบ้านเมือง

ส่วนกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวถึงนักการเมืองเชื่อมโยงหรือสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ฮ่องกงนั้น โดยหลักการแล้วสถาบันพรรคการเมือง และเมื่อเป็นนักการเมืองแล้ว การดำเนินกิจกรรมต่างๆทางการเมืองไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ โดยเฉพาะถ้าในต่างประเทศยิ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

อย่างไรก็ตาม ในรายละเอียดหรือสาระสำคัญต่างๆ ตนไม่ทราบว่ามีการพูดคุยหรือสนับสนุนอย่างไรก็ไม่อาจทราบได้ แต่ในการดำเนินกระบวนการต่างๆ จะต้องยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติ อย่าพยายามสร้างปัญหาให้กับประเทศ อันนี้คือหลักการสำคัญที่ ในฐานะพรรคการเมืองและนักการเมืองที่ควรจะตะหนักในเรื่องนี้