'ชูวิทย์' ซัด 'ธนาธร' ชักศึกเข้าบ้าน เชียร์ 'ผบ.ทบ.'ให้เต็ม10คะแนน

'ชูวิทย์' ซัด 'ธนาธร' ชักศึกเข้าบ้าน เชียร์ 'ผบ.ทบ.'ให้เต็ม10คะแนน

"ชูวิทย์" ซัด "ธนาธร" ถ่ายรูปคู่ "โจชัว หว่อง" ชักศึกเข้าบ้าน เชียร์ "ผบ.ทบ." บรรยายพิเศษให้เต็ม10คะแนน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.62 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ให้คะแนน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บรรยายหัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองฝ่ายความมั่นคง” 10 เต็ม 10 เนื่องจากสามารถพูดให้ฟังตั้งแต่ต้นเหตุ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มุมมองความมั่นคงของทหารปัจจุบันทหารไม่ได้รบในสนาม แต่เกิดจากบุคคลในประเทศที่สร้างสัญลักษณ์เพื่อต้องการอำนาจ

"ผมมองว่า หากจะแก้รัฐธรรมนูญก็แก้ได้ แก้การวิธีการเลือกตั้งก็ทำได้ ตนเห็นด้วย แต่พอไปพูดถึงปัญหาในจังหวัดชายแดนใต้ ที่ทหารมีหน้าที่ปกป้อง แน่นอนว่า คนที่เป็นทหาร เจ้าของโรงงาน นักธุรกิจ เราจะเชื่อใคร ซึ่งถ้าเป็นตัวเองหากพูดถึงความมั่นคง จะเลือกเชื่อทหารมากกว่า" นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้มีนักวิชาการ อาจารย์บางคนพยายามพูดเรื่อง แก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 1 จนทุกวันนี้โดนทิ้ง และฝ่ายค้านที่ไปร่วมเองก็บอกว่า ไม่เกี่ยวข้อง สะท้อนให้เห็นว่า เวลามีปัญหานักการเมืองจะทิ้งคนที่เป็นปัญหาทันทีโดยไม่รับผิดชอบ

“มาตรา 1 และมาตรา 2 แตะต้องไม่ได้ เพราะในมาตรา 255 ของรัฐธรรมนูญไทยระบุไว้อย่างชัดเจนว่า แก้มาตรา 1,2 ไม่ได้ ซึ่งในความเป็นจริง มีมาตรา 249 ที่สามารถแก้ไขการปกครองในแบบท้องถิ่นตามเจตนารมณ์คนในท้องถิ่นได้ แต่กลับไม่มีใครพูดถึง กลับมาพูดถึงมาตรา 1 เท่านั้น ตัวเองมองว่า หากไม่มีใครมาแตะ มาตรา 1 ทหาร หรือแม้แต่ พลเอกอภิรัชต์ จะไม่ออกมาอยู่แล้ว จะมาบอกว่าชายแดนใต้ให้ปกครองแบบอื่น มันเป็นไปไม่ได้ เพราะในมาตรา 1 ระบุไว้ชัดเจน ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรไม่สามารถแบ่งแยกได้ ถ้าทำก็จะกระทบกับความมั่นคงทันที ทั้งนี้ ตัวเองมองว่า มีวิธีการอื่นที่สามารถทำได้” อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าว

ส่วนกรณีที่มีปลุกกระแสว่าทหารเป็นอุปสรรคต่อระบอบประชาธิปไตยนั้น นายชูวิทย์ บอกว่า อยากพูดเอาความจริงหรือเอาคะแนนเสียง ใครๆ ก็พูดได้เพื่อให้ถูกใจคน แต่หากมองในความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้ เพราะในทุกยุคทุกสมัยทหารอยู่กับประเทศไทยเสมอ ไม่สามารถแบ่งแยกได้ ตัวเองมองว่า เราควรไปดูเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนดีกว่าหรือไม่

ขณะกรณี โฆษกเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ระบุถึงกรณีนักการเมืองไทยบางคน พยายามติดต่อนายโจชัว หว่อง แกนนำผู้ประท้วงม็อบฮ่องกง ในเชิงสนับสนุนหวั่นกระทบมิตรภาพจีน-ไทย ว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กำลังชักศึกเข้าบ้าน เพราะนายธนาธร แม้จะเป็นฝ่ายค้านก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปถ่ายรูปกับฝ่ายค้านประเทศอื่น ตัวเองจึงอยากเตือนนายธนาธร ว่า ให้ระวังให้มากกว่านี้ เพราะจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

“ส่วนประเด็นสถาบันตุลาการนั้น คือ มีคนพยายามจะทำลายความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่นของตุลาการ แกนหลักของประเทศไทย เช่นเดียวกับ ที่มีเรื่องผู้พิพากษาจังหวัดยะลา ก็จะมีบางฝ่ายออกมาพูดทันที ตัวเองจึงมองว่า นั้นคือกลุ่มคนที่พยายามจะสร้างให้คนลดความเชื่อถือของสถาบันหลัก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างข่าวเท็จ บิดเบือนข้อมูล จึงอยากให้ประชาชนที่ติดตามข่าวสารในโลกออนไลน์ต้องมีความระมัดระวัง และไม่เชื่อใครง่ายๆ” นายชูวิทย์ กล่าว