ค่ายบัตรอัดโปรชิง'ไอโฟน11' กรุงศรี-ธนชาต ชูผ่อน 0% นาน 24 เดือน แคชแบ็คอื้อ

ค่ายบัตรอัดโปรชิง'ไอโฟน11' กรุงศรี-ธนชาต ชูผ่อน 0% นาน 24 เดือน แคชแบ็คอื้อ

ค่ายบัตรเครดิต อัดโปรโมชั่นชิงลูกค้า “ไอโฟน 11” ชูกลยุทธ์ดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 10-24 เดือน แคชแบ็คอื้อ “กรุงศรี” หวังปลุกยอดใช้จ่ายกลุ่มมือถือฟื้น หลัง 9 เดือนแรกหดตัว 10% ขณะ “ธนชาต” มั่นใจช่วยดันตลาดโต20%

ในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ทาง แอปเปิ้ล จะเปิดขาย “ไอโฟน” รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ ทั้ง iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max ส่งผลให้ผู้ประกอบการค่ายบัตรเครดิตต่างๆ จัดทำโปรโมชั่นพิเศษไว้รองรับ โดยคาดหวังว่า โอโฟนรุ่นใหม่จะทำให้บรรยกาศการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในกลุ่มมือถือกลับมาคึกคักอีกครั้ง

นางสาวณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยาแคปปิตอลเซอร์วิสเซส จำกัด หรือ บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์  เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมโปรโมชั่นสำหรับ “ไอโฟน 11” โดยร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือชั้นนำและร้านตัวแทน  Apple ทั้ง AIS, True, Dtac, iStudio และ Studio7 มอบสิทธิ์สมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรี,บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์,บัตรเครดิตเซ็นทรัลเดอะวันและบัตรเครดิตเทสโก้โลตัสวีซ่าผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือนรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 2,000 บาทพร้อมใช้คะแนนแลกเครดิตเงินคืนเพิ่ม15% สูงสุด 1,500 บาท เมื่อใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตกรุงศรีและบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ 10,000 คะแนน

ทั้งนี้บริษัทคาดการณ์ยอดผ่อนชำระ iPhone ในไตรมาส 4 จะเติบโต 15 -20% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ภาพรวมธุรกิจผ่อนชำระกลุ่มมือถือติดลบประมาณ 10% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อนแต่หลังจากมีการเปิดตัวไอโฟนและมือถือหลายแบรนด์ในไตรมาส 4 ปีนี้ ยอดผ่อนชำระกลุ่มมือถือทั้งปีนี้ คาดว่า จะเติบโตประมาณ 3-5% เมื่อเทียบกับปีก่อน

นางธีรนารถ พ่วงมหา ผู้อำนวยการอาวุโสพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อไม่มีหลักประกัน ธนาคารธนชาต กล่าวว่า การกลับมาของไอโฟนตัวใหม่ น่าจะช่วยผลักดันยอดผ่อนชำระมือถือให้มีอัตราการเติบโต 15-20% อย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มลูกค้าที่นิยมแบรนด์แอปเปิ้ลเป็นกลุ่มเป้าหมายระดับกลางไปถึงสูงมีวินัยการชำระเงินที่ดีมีกำลังซื้อสูงและนิยมซื้อมือถือด้วยการผ่อนชำระมากกว่าจ่ายชำระเต็มจำนวนซึ่งเป็นสิ่งดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจเป็นเจ้าของมือถือรุ่นใหม่ๆได้ง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการซื้อ iPhone11 ธนาคารได้จับมือกับร้านค้าชั้นนำมากมาย เช่น Power Buy, AIS Shop, Jaymart ,Studio 7 & BaNANA , iStudio & iBeat by SPVi, iStudio & iBeat by Copperwired ทุกสาขา ทั้งมอบส่วนลดและเครดิตเงินคืนรวมสูงสุดถึง 18% ส่วนลดดังกล่าวแบ่งเป็น การรับส่วนลดหรือเครดิตเงินคืน 3% เมื่อผ่อนชำระและสามารถใช้คะแนนสะสมแลกรับส่วนลดหรือเครดิตเงินคืนได้อีกสูงสุด 15%

อีกทั้งยังสามารถผ่อนชำระโดยมีอัตราดอกเบี้ย 0% ได้นานสูงสุด 24 เดือน สำหรับผู้ที่ใช้บัตรสินเชื่อส่วนบุคคล FLASH Plus และ ผ่อน0%นานสูงสุด10เดือนสำหรับบัตรเครดิตธนชาต

นอกจากนี้ในช่วง 11 วันแรก(18-28ต.ค.2562) ลูกค้าที่ซื้อสินค้าใน Power Buy ทุกสาขาจะได้รับส่วนลดเพิ่มเป็น 5% และยังสามารถใช้คะแนนสะสมแลกรับส่วนลดเพิ่มได้อีก15%

“ลูกค้าที่เป็นแฟนแบรนด์แอปเปิ้ลรอการกลับมาของไอโฟนตัวใหม่มานานพอสมควรซึ่งในการเปิดตัวครั้งนี้มีการปรับลดราคาลงมาอย่างมากแต่มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆมากขึ้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าซึ่งไอโฟน11ไม่ทำให้ผิดหวังหลังจากรอคอยกันมานาน”

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC กล่าวว่า หมวดสินค้าและบริการที่มียอดใช้จ่ายผ่อนชำระ 0% สัดส่วนมากที่สุดคือ มือถือ แต่ที่ผ่านมายังเติบโตแค่1% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ทั้งนี้ คงต้องรอดูกระแสของไอโฟนรุ่นใหม่ว่าตลาดจะตอบรับมากน้อยแค่ไหน พร้อมกันนี้บริษัทจะมีการจัดแคมเปญโปรโมชั่นผ่อนชำระร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ เริ่ม 18 ต.ค. นี้

แหล่งข่าวฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมโปรโมชั่น iPhone 11 เป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือชั้นนำและร้านตัวแทนร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือชั้นนำและร้านตัวแทนjaymartทั้งAIS, True, Dtac, iStudio ,Studio7 เริ่ม18ต.ค.2562-31 ม.ค.2563 รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 19% ต่อที่1. รับเครดิตเงินคืนสูงสุด4% เมื่อแบ่งชำระ iPhone 11 ผ่อน0% นาน 10 เดือน ตามร้านค้าที่กำหนดต่อที่2. เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดแบ่งชำระ รับเครดิตเงินคืน 15% สามารถ SMS ลงทะเบียนตามรหัสที่กำหนด

ทั้งนี้จากที่ทางธนาคารมีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการนำเสนอทั้งคะแนนเป็นเงินคืนชดเชยส่วนลดพิเศษ แบ่งชำระ อื่นๆ คาดว่า การผ่อนชำระมือถือสมาร์ทโฟนจะได้รับผลตอบรับดี

ทางด้านธนาคารทหารไทย รายงานว่า ธนาคารยังคงใช้โปรโมชั่น iPhone 11 ร่วมกันพันธมิตรชั้นนำ อย่าง BANANA, Studio by Com7และ iStudio by SPVI ในแคมเปญ ผ่อน Gadget สุดคุ้ม รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 14,000 บาท  เมื่อแบ่งชำระ 0% TMB Pay Plan นานสูงสุด 10 เดือน สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการและยกขบวนผ่อน Gadget สุดคุ้มรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 10,000 บาท เมื่อแบ่งชำระ 0% TMB Pay Plan นานสูงสุด 10 เดือน สำหรับสินค้าที่ร่วมกับJaymart, TG Fone, JIB