เซียนหุ้นลุยสตาร์ทอัพ

เซียนหุ้นลุยสตาร์ทอัพ

ถือว่าเป็น “เซียนหุ้น” อีกคนของเมืองไทยที่หายหน้าหายตาจากสื่อไปพักใหญ่สำหรับ “วิชัย ทองแตง” โดยตอนนี้อายุปาเข้าไปถึง 72 ปีแล้ว แต่เจ้าตัวยืนยันว่าแม้อายุจะเยอะแล้ว แต่ดูแลตัวเองตลอด

ซึ่งมีมุมมองส่วนตัวว่า “แม้วิชั่นไม่สูง แต่มีหัวใจนักลงทุนที่สามารถเลือกธุรกิจที่ใช่” ขณะที่เรื่องประสบการณ์การลงทุนนั้นเรียกว่ามีความโชกโชนสูงไม่เป็นรองใคร แต่วันนี้เขากลับเลือกลดบทบาทในตลาดทุนและหันเข้ามาลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าโอกาสในการทำกำไรในธุรกิจสตาร์ทอัพตอนนี้ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาดหุ้นมาก

อย่างไรก็ตามในส่วนของการลงทุนในตลาดหุ้นนั้น ท่านยืนยันไม่ได้ทิ้งการลงทุนหรือเกษียณไปไหน ซึ่งยังจะลงทุนในตลาดทุนต่อไป แต่ที่หายหน้าหายตาจากหน้าหนังสือพิมพ์ไปบ้าง เพราะปัจจุบันลูกๆได้ห้ามการเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นหรือเข้าไปบริหารงานเองเป็นเด็ดขาด แต่ยังยอมอะลุ่มอล่วยให้สามารถซื้อหุ้นในบริษัทจดทะเบียน (บจ.)ได้ นอกจากนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเลิกเล่นหุ้นแบบเดย์เทรดแล้ว หันไปโฟกัสหุ้นเป็นรายตัวแทน ซึ่งลักษณะหุ้นที่สนใจยังเป็นหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงานและเฮลแคร์ งานนี้ต้องติดตามว่ามูลค่าพอร์ตของท่านจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆท่านเปรยกับกระจอกข่าวว่าไม่เคยระบุมูลค่าพอร์ตมานานหลายปีแล้ว