การบินไทยเผยยอดจอง"เซนได ญี่ปุ่น" ทะลุ 80%

การบินไทยเผยยอดจอง"เซนได ญี่ปุ่น" ทะลุ 80%

"การบินไทย" ผงาดอีกครั้ง เตรียมเปิดบินไฟล์ตแรก กรุงเทพ-เซนได 29 ต.ค.นี้ โชว์ยอดจองล่วงหน้าทะลุแล้ว 80%

 

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมกาาผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 ต.ค.นี้ การบินไทยจะทำการบินเที่ยวบินแรกในเส้นทางกรุงเทพฯ - เซนได ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการกลับมาทำการบินอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยทำการบินไทยไปแล้ว แต่ต้องยกเลิกบินเนื่องจากปัญหาทางการเมืองในไทย แต่การกลับมาเปิดจุดบินครั้งนี้ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับดีจากตลาด เพราะได้รับความร่วมมือจากทางญี่ปุ่น เตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยวรองรับ ประกอบกับเซนได ยังเป็นเมืองที่ยังมีสเน่ห์ไม่เหมือนเมืองอื่น ทั้งนี้ การบินไทยพบว่าปัจจุบันตลาดตอบรับจุดบินใหม่นี้เป็นอย่างดี มียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าถึงเดือน มี.ค.2563 สูงถึง 80%

 

157079136764

"เซนได นับเป็นเมืองที่ 6 และจุดบินที่ 7 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับการบินไทย ญี่ปุ่นถือเป็นตลาดที่สำคัญที่สุด มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี และยิ่งเติบโตอย่างมาก ภายหลังญี่ปุ่นเปิดฟรีวีซ่า ในการที่การบินไทยบินกลับไปที่เซนไดครั้งนี้ ถือว่าเป็นประตูเข้าสู่อีกภูมิภาคหนึ่ง เป็นภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เราถือว่าเราเป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ ทำหน้าที่เชื่อมต่อเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม วันนี้จึงเป็นการพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง โดยการกลับไปบินครั้งนี้ เต็มไปด้วยความมั่นใจ เพราะเรามีความพร้อมทั้งสองด้าน เพื่อให้คนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นรอบนี้ ได้รับสเน่ห์ของเมืองนี้แบบที่ยังไม่เคยได้รับ"

 

ทั้งนี้ การบินไทยจะทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ - เซนได เที่ยวบินที่ ทีจี 626 ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.59 น. เดินทางถึงเซนได เวลา 07.40 น.ของวันรุ่งขึ้น (เวลาท้องถิ่น) และเส้นทางเซนได - กรุงเทพฯ เที่ยวบินที่ ทีจี 627 ทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางจากเซนได เวลา 11.15 น.(เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.05 น.

 

รวมทั้งเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เซนได การบินไทยได้จัดทำข้อเสนอพิเศษสำหรับสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) โดยสมาชิกที่ซื้อบัตรโดยสารจะได้รับโบนัสไมล์ สูงสุด 2,000 ไมล์ และการบินไทยได้มอบน้ำหนักสัมภาระพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวกลับจากเซนได ระหว่างวันที่ 29 ต.ค.2562 - 31 มี.ค.2563 จะได้รับน้ำหนักสัมภาระเพิ่มเป็น 60 กิโลกรัม สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ และเพิ่มเป็น 50 กิโลกรัม สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด รวมทั้งสามารถ Boarding Pass มาแสดงกับโรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าทั่วไปที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทฯ เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ ในเมืองเซนได