นักท่องเที่ยวต่างชาติ 'วิตก' ไต้ฝุ่นฮากิบิส

นักท่องเที่ยวต่างชาติ 'วิตก' ไต้ฝุ่นฮากิบิส

สื่อญี่ปุ่นเผย นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไปเยือนกรุงโตเกียว พากันวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ที่จ่อขึ้นฝั่งญี่ปุ่น คาดส่งผลกระทบหนักต่อระบบขนส่งและสร้างความปั่นป่วนด้านอื่น ๆ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานวันนี้ (11 ต.ค.) ว่า คู่รักคู่หนึ่งจากประเทศจีนที่ไปเที่ยววัดเซ็นโซจิ หรือรู้จักในชื่อ วัดอาซากูสะ เปิดเผยว่า พวกเขามีกำหนดเดินทางกลับประเทศในวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.) แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าเที่ยวบินของตนจะถูกเลื่อนหรือยกเลิกหรือไม่

ขณะที่ชายจากฝรั่งเศส เผยว่า เขาติดตามข่าวในอินเทอร์เน็ตเพื่อรับทราบว่าควรทำอะไรหรือไม่ควรทำอะไรระหว่างไต้ฝุ่นเข้า และบอกว่าการเก็บตัวอยู่ในโรงแรมในวันเสาร์นั้นปลอดภัยที่สุด

สำนักงานการท่องเที่ยวทั่วกรุงโตเกียวจะแจกเครื่องจ่ายไฟฉุกเฉินและที่ชาร์จมือถือให้กับนักท่องเที่ยว ขณะที่รัฐบาลมหานครโตเกียวและหน่วยงานอื่น ๆ ขอให้นักท่องเที่ยวตรวจสอบข่าวสารล่าสุดผ่านเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของหน่วยงานรัฐ

ด้านเจ้าหน้าที่วัดเซ็นโซจิ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองหลวงญี่ปุ่นเผยว่า จะตัดสินใจเรื่องเวลาเปิดรับนักท่องเที่ยวสำหรับวันพรุ่งนี้ในภายหลัง ขึ้นอยู่กับว่าสภาพอากาศเป็นใจหรือไม่