งานช้าง “เจ้าสัวเจริญ” พาเหรดครอบครัวยินดี หุ้น AWC เทรดวันแรก !

งานช้าง “เจ้าสัวเจริญ” พาเหรดครอบครัวยินดี หุ้น AWC เทรดวันแรก !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งบริษัทที่มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ ‘แอสเสท เวิรด์ คอร์ป’ ของมหาเศรษฐีเมืองไทย อย่าง ‘เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี’ ด้วยมูลค่า IPO 1.85 แสนล้าน

ได้ยินแว่วๆ มาว่า บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป หรือ PALT ของ 'สุรชัย โชติจุฬางกูร' เจ้าของตัวจริง กำลังเฟ้นหามืออาชีพเข้ามานั่งตำแหน่งบริหาร 'กรรมการผู้จัดการใหญ่' (MD) แทน 'อธิพงศ์ อมาตยกุล' ได้ลาออกจากบริษัทโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา งานนี้ได้ข่าวมาว่า 'หุ้นใหญ่' ไม่ได้เร่งรีบหาคนมานั่งในตำแหน่งเอ็มดีเช่นในอดีต แม้ว่าจะเจอคำถามว่าทำไมนะ...? บริษัทถึงเปลี่ยนตัวเอ็มดีบ่อยเหลือเกิน !!

ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า 'แพลทินัม กรุ๊ป' มีการเปลี่ยนตัวเอ็มดีใหญ่มา 3 คนแล้ว ไล่มาตั้งแต่ 'สมบูรณ์ วงศ์รัศมี' ชายซึ่งนำหุ้น PLAT เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ต่อมา 'ชาญชัย พันธุ์โสภา' ผู้สร้างอาณาจักรแพลทินัมกรุ๊ปให้ผลงานเติบโตโดเด่น และล่าสุด 'อธิพงศ์ อมาตยกุล' แม้จะยังไม่มีผลงานโดดเด่นเพราะว่านั่งเอ็มดีประมาณ 5  เดือนเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเข้ามาช่วยสานต่องานได้ต่อเนื่อง 

157078036051

สุรชัย โชติจุฬางกูร

๐ 'เนส-บรรณรงค์ พิชญากร' เอ็มดี หลักทรัพย์บัวหลวง (BLS) ส่งความรู้ด้วยการฟัง Podcast เอาใจไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล สามารถฟังเพลินๆ อัพเดทเรื่องเงินและครอบคลุมทุกการลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา!! พร้อมให้คุณฟังแบบชิลๆ ได้แล้วบนแอปพลิเคชันชื่อดังอย่าง Spotify , JOOX , Apple Podcasts, Google Podcast, Soundcloud และ YouTube เพียงค้นหาด้วยคำว่า 'Bualuang Wealthcast' ก็ฟังได้ทันที อย่าลืมกด Subscribe เพื่อติดตามฟังหัวข้อใหม่ๆ ได้ที่ www.bualuang.co.th/podcast

เข้ามาเป็นน้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา สำหรับ บมจ.อินฟราเซท หรือ INSET โดยเปิดซื้อขายวันแรก (เทรด) 2.94 บาท เพิ่มขึ้น 9.29% จากราคาไอพีโอ 2.69% ปรับตัว 'สูงสุด' ที่ 3.02 บาท สะท้อนให้เห็นว่าได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุน ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่มีความเหมาะสมโดยกำหนดค่า P/E ที่ 13.70  เท่า ซึ่งมีส่วนลดให้จากค่า P/E ของบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจที่คล้ายกัน 

ด้าน 'ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต' นายใหญ่ INSET ตอกย้ำว่า ภายหลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะทำให้ INSETมีศักยภาพในการประมูลใน 'โครงการขนาดใหญ่' ที่มีมูลค่าสูงมากขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนการเติบโตในอนาคต และ INSET ยังคงยึดนโยบายทำงานให้เสร็จก่อนเวลากำหนด และเกินความคาดหมายของลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจในบริการ และเป็นกระบอกเสียงที่ลูกค้าช่วยบอกต่อถึงศักยภาพ และคุณภาพในการทำงานของ INSE

คงเป็นปีทองของ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT หลังเร่งผลิตสินค้าและเพิ่มสินค้าคงคลัง เพื่อเตรียมพร้อมกับฤดูการขายสินค้ารอบใหม่ที่จะมาถึงในช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสแรกของปี 2563 หลังจากประเมินว่าตลาดวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากสัญญาณความต้องการใช้สินค้า เพื่อปรับปรุงและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้อยู่ในสภาพที่ดี ตลอดจนอาคารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งล่าสุด…!! 

งานนี้ 'สาธิต สุดบรรทัด' บอสใหญ่ แห่ง DRT ตั้งเป้าหมายรักษาอัตราการเติบโตที่ดีเช่นเดียวกับช่วงที่ผ่านมา โดยการบริหารสัดส่วนการขายสินค้าแต่ละ 'กลุ่มผลิตภัณฑ์' (Product Mix) อยู่ในระดับที่เหมาะสม มุ่งเน้นการขายสินค้าในกลุ่มที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี และการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาขีดความสามารถการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 25-27% และผลักดันเป้าหมายรายได้รวมปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5%

ฤกษ์ดี 10 ต.ค.ที่ผ่านมา 'ช้างออกรบ' ! เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ยกครอบครัวร่วมยินดี บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC เข้ามาเป็นสมาชิกน้องใหม่ตลาดหุ้นไทย ด้วยมูลค่าไอพีโอ 1.85 แสนล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แม้ 'หุ้น AWC' จะเปิดซื้อขายวันแรก (เทรด) ไม่หวือหวามากนัก ! โดยเปิดซื้อขายเท่ากับราคาไอพีโอ 6 บาท ก่อนปิดตลาดที่ 6.05 บาท เหนือราคาไอพีโอ 0.83% 

157078054692

เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี

ไม่รู้สาเหตุราคา หุ้น ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ร่วงแรง !! เชื่อว่าคงเป็นตามภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวน 'สุขสันต์ ยศะสินธุ์' ซีอีโอ CHAYO ยืนยันผู้ถือหุ้นหลักยังกอดหุ้นแน่น  ขณะที่ผลประกอบการยังเติบโตสดใสไม่มีอะไรน่ากังวล โดยเฉพาะธุรกิจซื้อหนี้มาบริหารและธุรกิจติดตามหนี้ มีการเติบโตในระดับที่น่าพอใจ ส่งเสริมให้รายได้ปี 2562 ทำ “นิวไฮ” ตามเป้าหมาย รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% แน่นอน โดยรายได้ 6 เดือน เติบโต 27% 

เปิดมูลค่างานที่ปรึกษาโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของเมืองไทย ยิ่งเฉพาะในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ทั้งโครงการขนส่งทาง ราง น้ำ อากาศ มูลค่าโครงการไม่น้อยกว่า '3แสนล้านบาท' คาดมูลค่างานที่ปรึกษาโครงการนั้น มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท งานนี้  บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG มีลุ้นแน่นอน โครงการแรกหากรัฐบาลจะเปิดไฟเขียวโครงการรถไฟความเร็วสูงในช่วงกลางเดือนต.ค.นี้

ไม่ตกกระแสเทรนด์โลกแน่นอน สำหรับ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกหลากหลายประเภท เรียกว่าเอาใจคอ 'อีสปอร์ต' ยกทัพสินค้ากลุ่มเกมมิ่งสุดล้ำสมัย พร้อมเปิดสนามแข่งอีสปอร์ตมืออาชีพเต็มรูปแบบ ชิงเงินรางวัลกว่า 70,000 บาท กับกิจกรรม SYNNEX GAMING & ESPORT 2019 : Rainbow Six Tournament ภายในงาน 'THAILAND SPORT EXPO 2019 : Empower Your Sport DNA' มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย