'ธนกร' มั่นใจชิมช้อปใช้เฟส 2 ไร้ปัญหา

'ธนกร' มั่นใจชิมช้อปใช้เฟส 2 ไร้ปัญหา

"ธนกร" มั่นใจชิมช้อปใช้เฟส 2 ไร้ปัญหา ชี้ประชาชนเข้าใจ-ใช้งานระบบต่างๆ คล่องขึ้น โวผลักดันชาวบ้าน10 ล้านคนเข้าสู่โลกดิจิตอล

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง กล่าวว่า หลังจากที่มีการออกมาตรการ ชิมช้อปใช้พื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รัฐบาลมีการเก็บข้อมูลการทำงานและปัญหาที่พบมาโดยตลอด เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานเฟส 2 ยืนยันว่า ในเบื้องต้นการใช้งานระบบอาจจะมีปัญหาเนื่องจากเป็นของใหม่สำหรับสังคมไทย ซึ่งต้องให้ความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน Digital Banking แต่หลังจากที่ได้มีการเปิดใช้งานไประยะหนึ่งทุกอย่างก็เริ่มเข้าที่ ทั้งในแง่การลงทะเบียนที่มีคนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมมากทุกวัน ประชาชนเรียนรู้การดำเนินงานของระบบ และทำความเข้าใจสังคมไร้เงินสดไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญ ทำให้ชาวบ้าน10 ล้านคนได้เข้าใจการใช้ระบบไอทีเข้าสู่โลกดิจิตอล


นายธนกร กล่าวอีกว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีการพัฒนาระบบตลอดเวลา เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและทำความเข้าใจกับประชาชนในการใช้งาน ระบบไม่ได้มีการล่ม แต่อาจจะมีปัญหาบ้างในช่วงต้น ซึ่งจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้ภาครัฐมั่นใจว่า เฟส 2 ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ทุกอย่างจะสามารถรองรับความต้องการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัญหาทุกอย่างน่าจะมีน้อยลง และประชาชนจะสามารถวางแผนเพื่อใช้ประโยชน์จากมาตรการได้ดีขึ้น เงินที่จะลงสู่ระบบเศรษฐกิจก็น่าจะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้เป็นเพียง 1 ในหลากหลายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แผนการดูแลเศรษฐกิจในระยะปานกลางและระยะยาวนั้น รัฐบาลจะเร่งผลักดันทุกโครงการเพื่อผยุงเศรษฐกิจของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก