รวบปู่ชาวมะกัน พบซีดีลามกเกลื่อนห้อง หนีจากมิชิแกนคดีสื่ออนาจารเด็ก

รวบปู่ชาวมะกัน พบซีดีลามกเกลื่อนห้อง หนีจากมิชิแกนคดีสื่ออนาจารเด็ก

ค้นบ้านพัก อึ้งพบซีดีลามกอนาจารเด็กเกลื่อนห้อง หลังตำรวจตม.จับชาวอเมริกันวัย 77 ปี คาบ้านพักย่านปทุมธานี หลบหนีหมายจับรัฐมิชิแกน คดีครอบครองและแจกจ่ายสื่อลามกอนาจารเด็ก



ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ต.ค.2562 พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง3 (ผบก.ตม 3) แถลงข่าวจับกุม นายลอเรนซ์ เวล อายุ 77 ปี สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีหมายจับในรัฐมิชิแกน คดีครอบครองและ แจกจ่ายสื่อลามกอนาจารเด็กโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 62 ทางการสหรัฐอเมริกาได้ประสาน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ขอให้ติดตามจับกุมตัว นายลอเรนซ์ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีหมายจับในรัฐมิชิแกน คดีครอบครอง และแจกจ่ายสื่อลามกอนาจารเด็กโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และถูกยกเลิกหนังสือเดินทางแล้ว ต่อมา บก.ตม.3 ได้มีคำสั่งเพิก ถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากนายลอเรนซ์มีพฤติการณ์เป็นบุคคลต้องห้าม


ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ต.ค.62 กก.สส.บก.ตม.3 ได้สืบสวนพบว่า นายลอเรนซ์ ได้พักอาศัยอยู่ใน จ.ปทุมธานี จึงได้คุมตัว พร้อมกับแจ้งคำสั่งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรให้ทราบ ระหว่างนายลอเรนซ์ ไปเก็บสัมภาระและพาตรวจค้นในบ้านที่พักอาศัย พบว่ามีรูปภาพเด็กติดอยู่ในบ้านหลายภาพ และพบกล่องซึ่งมีซีดีหลายแผ่นอยู่ภายในบ้าน จากการร่วมกันตรวจสอบพบว่าแผ่นซีดีปรากฏภาพและเสียงเป็นสื่อลามกอนาจารเด็กอยู่ในความครอบครองของ นายลอเรนซ์ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา287/1 จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และนายลอเรนซ์ให้การรับสารภาพว่า เป็นสื่อลามกในความครอบครองของตนมีไว้ในความครอบครอง เพื่อความต้องการทางเพศของตนจริง

กก.สส.บก.ตม.3 จึงได้จับกุมตัว ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปและ เมื่อดำเนินคดีตามกฏหมายของประเทศไทยเสร็จสิ้นแล้ว สตม.จะดำเนินการผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

ภาพ-immigration.go.th