นลท.หวังเจรจาการค้าคืบหน้าหนุนหุ้นเอเชียปิดครึ่งวันเช้าปรับตัวขึ้น

นลท.หวังเจรจาการค้าคืบหน้าหนุนหุ้นเอเชียปิดครึ่งวันเช้าปรับตัวขึ้น

หุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น เหตุนักลงทุนขานรับแนวโน้มเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากแนวโน้มการเจรจาการค้าที่เป็นบวกระหว่างจีนและสหรัฐ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้แสดงมุมมองด้านบวกว่า การเจรจาวันแรกระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐและจีน เป็นไปอย่างราบรื่น ภายหลังจากที่มีสื่อรายงานสถานการณ์การเจรจาที่เป็นไปในทิศทางที่สวนทางกัน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,271.36 จุด เพิ่มขึ้น 563.43 จุด, +2.19% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,761.25 จุด เพิ่มขึ้น 209.27 จุด, +0.97% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,553.92 จุด เพิ่มขึ้น 2.05 จุด, +0.13%

“การเจรจาวันแรกเป็นไปอย่างราบรื่นมากๆ เรามีการพูดคุยที่ดีมากๆกับฝั่งจีน และเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายน่าจะได้ข้อสรุปในประเด็นทั่วไป เราจะเจรจากับจีนต่อในวันศุกร์ สิ่งที่เห็นในขณะนี้คือ การเจรจาเป็นไปด้วยดี” ปธน.ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาว

การเจรจาระดับรัฐมนตรีระหว่างสหรัฐและจีนได้เริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดี และจะมีการหารือกันต่อในวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ โดยนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน เป็นผู้นำคณะเจรจาการค้าของจีน ขณะที่ฝ่ายสหรัฐนำโดยนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ และนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (ยูเอสทีอาร์)