ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นในกรอบ 1,615-1,620 จุด ตอบรับ 3 ความคาดหวัง “เชิงบวก” คือ การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน , ครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันนี้ และราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (10 ต.ค.) SET Index ปรับตัวลง -8.68 จุด (-0.54%) ปิดที่ระดับ 1,607 จุด ด้วย Volume 5.1 หมื่นล้านบาท จากข้อมูลที่สับสนเกี่ยวกับการเจรจาข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนหลังสื่อจีนรายงานว่าการเจรจายังไม่มีความคืบหน้า ประกอบกับแรงขายหุ้นที่คาดว่างบ 3Q19 จะชะลอตัวลง เช่น กลุ่มธนาคาร และ SCC เป็นต้น ส่วนนักลงทุนต่างชาติพลิกเป็นซื้อสุทธิ 3,210 ล้านบาท แต่ Net Short TFEX จำนวน 10,059 สัญญา และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 83 ล้านบาท

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (11 ต.ค.) มีมุมมองเป็นกลาง-บวกคาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,615 -1,620 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับความคาดหวังเชิงบวกการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนหลังปธน.ทรัมป์เผยว่าจะพบปะกับนายหลิว เหอ ผู้นำคณะเจรจาการค้าของจีนในวันนี้ รวมทั้งการเจรจาวันแรกเป็นไปอย่างราบรื่นซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนทั่วโลก

ประกอบครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันนี้ และราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและภาวะตลาด อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นตามสัญญาณเทคนิค รวมถึงความกังวลนักลงทุนต่างชาติเป็น Net Short TFEX S50 2 วันต่อเนื่องราว 2.2 หมื่นสัญญาซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ด้านกลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy AOT ,ERW , MINT ครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันนี้ 11 ต.ค. กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL

ขณะที่หุ้นแนะนำวันนี้ DTAC (ปิด 57 ซื้อ/เป้า 68) ราคาหุ้นที่ลดลงมากว่า 14%ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาได้สะท้อนความกังวลต่อการแข่งขันที่สูงขึ้นในอุตสาหกรรมไปแล้ว ขณะที่ผลประกอบการ 3Q19 ยังเติบโตแข็งแกร่งจึงมองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ เบื้องต้นคาดกำไรสุทธิ 3Q19 ประมาณ 1.7 พันล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 922 ล้านบาทใน 3Q18

BCH (ปิด 15.8 ซื้อ/เป้า 19 บาท) ราคาหุ้นที่ลดลงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ เนื่องจากมองว่าผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดของปีมาแล้วและจะเริ่มเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ 3Q19 เนื่องจากเป็นช่วง High season ของธุรกิจ ขณะเดียวกันยังมี Upside จากประเด็นการขอปรับขึ้นค่ารักษาพยาบาลจากประกันสังคมเพราะบริษัทไม่ได้ปรับขึ้นค่ารักษาจากส่วนนี้มานานแล้ว (ขึ้นครั้งสุดท้ายคือ ก.ค.ปี 2017)