‘อินเทล’ เล็งเพิ่มการลงทุนตลาดไทย

‘อินเทล’ เล็งเพิ่มการลงทุนตลาดไทย

ดีเดย์ส่งคอร์เจน 10 เขย่าพีซี ประเดิมขายเฟสแรก 31 รุ่น

ยักษ์ชิพ “อินเทล” เพิ่มแนวรุกตลาดไทย เล็งเพิ่มการลงทุนทางการตลาด ทำงานร่วมกับพันธมิตร เสริมทีมงานอีก 3 เท่าตัว เจาะลูกค้ารายเซ็กเมนท์ ล่าสุดส่งซีพียูคอร์เจน 10 ลงตลาดอย่างเป็นทางการ ประเดิมเฟสแรก 31 รุ่น จับกลุ่มลูกค้าทั่วไป-ผู้ใช้งานระดับโปร

นายซานโตช วิศวะนาธาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า มีแผนเข้ามาลงทุนในตลาดประเทศไทยมากขึ้น เพื่อรองรับโอกาสใหม่ๆ ที่มากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(เอไอ) อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์(ไอโอที) การใช้ระบบอัตโนมัติในภาคอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันแม้พีซีจะเติบโตไม่หวือหวาทว่ายังมีช่องว่างจากทั้งตลาดเกมมิ่งและความต้องการใช้งานเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง

โดยจุดยื่นธุรกิจอินเทลให้ความสำคัญกับด้านข้อมูล (Data-Centric) รองรับการเติบโตที่ก้าวกระโดดของดาต้า รวมถึงการเชื่อมต่อถึงกันของอุปกรณ์ จากเดิมที่มุ่งแต่ด้านพีซีเป็นหลัก(PC-Centric) บริษัทเชื่อว่าโอกาสทางการตลาดยังคงเปิดกว้างอยู่อีกมาก

เขาเผยว่า การลงทุนที่จะเกิดขึ้นจะมีทั้งด้านทรัพยากร เบื้องต้นได้เพิ่มทีมงานในประเทศไทยจำนวนกว่า 3 เท่า มากกว่านั้นให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับพันธมิตรระดับท้องถิ่นเพื่อเจาะลูกค้าแต่ละเซ็กเมนท์รายอุตสาหกรรม รวมถึงพัฒนานวัตกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด

“ไทยเป็นตลาดที่เราให้ความสำคัญอย่างมาก และเชื่อว่ามีโอกาสรออยู่มหาศาล การทำงานของเราจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาการเติบโตของทั้งอีโคซิสเต็มส์ ด้านกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หลักๆ จะเข้าไปโฟกัสธุรกิจคอมเมอร์เชียล รูปแบบบีทูบี ภาคอุตสาหกรรมรวมถึงไอโอที”

นอกจากนี้ มุ่งให้การศึกษาตลาดพร้อมนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา ขณะที่กิจกรรมอื่นๆ สำหรับกลุ่มคอนซูมเมอร์ยังมีการเข้าไปสนับสนุนด้านอีสปอร์ตร่วมกับผู้ให้บริการเกมและผู้ผลิตคอมพ์ต่างๆ ด้วย

อินเทลระบุว่า จำนวนคนที่เพิ่มมาอาจไม่มากเท่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วที่การบริหารจัดการบริษัทในประเทศไทยยังเต็มรูปแบบ ทว่าเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าการลงทุนเร่ิมกลับเข้ามาในประเทศมากขึ้น รับโอกาสการเติบโตใหม่ๆ จากเอไอและไอโอที

157070761110

ล่าสุด เปิดตัว อินเทลคอร์เจนเนอเรชั่น 10 โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมนวัตกรรมล้ำ นำเอาสมรรถนะขั้นสูงของเอไอมาสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ ทั้งยังรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดด้วยอินเทลไวไฟ 6 และธันเดอร์โบลท์ พร้อมด้วยอินเทลไอริสพลัสกราฟิกที่ให้ประสบการณ์ด้านการแสดงภาพและกราฟิกที่สวยสมจริง

ทั้งนี้ แบรนด์คอมพิวเตอร์ชั้นนำทั้งเอเซอร์ เอซุส เดลล์ เอชพี เลอโนโว และเอ็มเอสไอ พร้อมแล้วที่จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ โดยเฟสแรกนี้โน๊ตบุ๊คและออลอินวันที่พร้อมวางจำหน่ายมีด้วยกันทั้งหมด 31 รุ่น และจากนี้ยังมีอีกหลายรุ่น หลากดีไซน์ที่กำลังทยอยเปิดตัวก่อนสิ้นปี

“เราเชื่อมั่นว่าโปรเซสเซอร์ อินเทลเจนเนอเรชั่น10 ที่มาพร้อมอินเทลไอริสพลัสกราฟิกจะเป็นที่สนใจของผู้เล่นเกมซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ของผู้บริโภคที่ใช้พีซีในไทย ด้วยประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่ดีขึ้นถึงสองเท่า ทำให้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้สามารถเล่นเกมด้วยความละเอียดในการแสดงผลถึง 1080p สามารถสร้างคอนเทนท์ขั้นสูงตัดต่อวีดิโอ 4เค และใส่ฟิลเตอร์ในวีดิโอได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนสามารถประมวลผลภาพถ่ายความละเอียดสูงได้ทุกที่ทุกเวลา”

ผลิตภัณฑ์ 31 รุ่นใหม่ที่วางตลาดดังกล่าวมุ่งเจาะลูกค้าตั้งแต่ผู้ใช้งานทั่วไป ไปจนถึงระดับมืออาชีพหรือโปรซูเมอร์ การวางตลาดผลิตภัณฑ์ของค่ายผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ต่างๆ จะมีความชัดเจนไปตามลักษณะการใช้งานของผู้บริโภค