'เปิ้ล นาคร' ไลฟ์สดแจงอาการหูดับเฉียบพลัน

'เปิ้ล นาคร' ไลฟ์สดแจงอาการหูดับเฉียบพลัน

"เปิ้ล นาคร" ไลฟ์สดแจงอาการหูดับเฉียบพลัน หมอชี้มีสิทธิไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต

จากกรณีที่พิธีกรชื่อดัง “เปิ้ล นาคร” ได้ประกาศลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่าตนต้องขอพักงานทุกอย่างโดยกะทันหัน เนื่องจากมีอาการหูดับเฉียบพลัน โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า "หูดับเฉียบพลัน" ไม่ทราบสาเหตุ... คุณหมอบอกภายใน 7 วัน หากรักษาไม่หายหูก็จะไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต... ขออนุญาติหยุดทำการทุกสิ่ง 7 วันนะครับทุกคน" ซึ่งเจ้าตัวก็เขียนแคปชั่นปรึกษาผู้ติดตามบอกว่า ใครรู้จักโรคนี้บ้าง...???

ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Ple Nakorn Silachai (@ple_nakorn) เมื่อ ต.ค. 9, 2019 เวลา 7:20am PDT

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นต์ให้กำลังใจ 'เปิ้ล นาคร' ขอให้หายไวไวกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด “เปิ้ล นาคร” ได้ไลฟ์สดเปิดใจอัปเดตอาการป่วยว่า “หมอบอกให้งดใช้โทรศัพท์ระยะนึง หูที่ใช้ได้อยู่ก็ต้องเซฟให้ได้มากที่สุด ตรวจมาแล้วทั้งสองข้าง หมอบอกว่าเป็นอาการหูดับเฉียบพลัน มีเส้นประสาทอักเสบด้วย อาการนี้เกิดขึ้นหลายสาเหตุ ขอเล่าให้กับคนที่ไม่รู้จักโรคนี้มาก่อน ตอนนี้ก็ต้องลางานไปเลย 7 วัน

เมื่อตอนที่ไปช่วยน้ำท่วมที่อุบลฯ พอเรากลับมาแล้วจู่ๆ ก็เป็นไข้ ไปหาหมอ หมอตรวจเลือดปรากฎว่าติดเชื้อไวรัส ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำท่วมนะ แต่ย้อนกลับมาดู เราเตรียมตัวกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น อยู่กลางแดดทั้งวัน ไม่ได้พักผ่อน ตอนนั้นก็แอดมิดที่โรงพยาบาล เพราะติดเชื้อไวรัสในกระแสเลือด พอหายปุ๊บก็บินต่อไปที่เกาหลี ไปทำงานต่ออีก 1 อาทิตย์

พอออกจาก รพ.แล้วไปต่างประเทศเลย พอกลับมาพักได้ 2 วัน ก็บินต่อไปที่ อูกันดา ใช้เวลาการบิน 10 กว่าชม. ไปถึงก็รู้สึกว่าจะหายแล้วทำไมยังเพลียอีก กลับมาถึงบ้านก็พาลูกไปขี่เจ็ตสกี ออกกำลังกายปกติ หลังจากนั้นก็ปวดเมื่อยร่างกาย เพลียๆ แล้วก็ไปออกกำลังกายแบบไม่ได้หนักมาก ไปตรวจร่างกาย วันที่ไปตรวจ ก็รู้สึกหูอื้อ

หมอสรุปว่าร่างกายค่อนข้างสมบูรณ์ แต่เรารู้สึกว่าหูอื้อ พอโทรศัพท์หาภรรยา ก็ไม่ได้ยินเสียงปลายสาย พอเปลี่ยนข้าง ก็ได้ยิน เลยรู้ว่าอีกข้างเราหูดับ ตรวจร่างกายเสร็จก็ต้องรีบไปงานต่อ แล้วกลับมาตรวจอีกครั้ง ปรากฎว่าหมอบอก ผมหูดับเฉียบพลัน

หมอบอกว่าโชคดีมากที่มารักษาเร็ว ถ้ารักษา 7 วันก็อาจจะหาย แต่ถ้านานกว่านั้น หูผมก็จะกลายเป็นคนที่ไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต ตอนนี้ก็กินยา ห้ามทำอะไรทั้งสิ้น ต้องนอนอยู่กับบ้าน เหมือนคนป่วย ก็จะพยายามทำ ถามหมอ หมอบอกว่ามีโอกาสจะหาย 50 : 50 โรคนี้ไม่มีสาเหตุ เราก็เลยคิดว่าเราติดเชื้อไวรัสในเลือดอยู่แล้ว ทำงานไม่หยุด ไม่ได้พักผ่อน

...ก็ต้องลุ้นกัน 7 วัน จะหายไหม วันนี้เป็นวันแรกที่กินยาถ้า 7 วันหาย ก็คงได้ยินเสียงหัวเราะของลูกๆ ได้ยินเสียงเชียร์ในสนาม ได้ยินเสียงของคนมีความสุขในสิ่งที่พี่เปิ้ลได้ทำ" เปิ้ล นาคร กล่าว

ขอบคุณภาพและคลิปจาก Facebook : Ple Nakorn