เคลื่อนไหวในกรอบจำกัดระหว่างรอผลเจรจาการค้า ซึ่งคาดว่าจะออกมาเป็นบวกเล็กๆ

เคลื่อนไหวในกรอบจำกัดระหว่างรอผลเจรจาการค้า ซึ่งคาดว่าจะออกมาเป็นบวกเล็กๆ

คาดผลการเจรจาการค้าจะบรรลุข้อตกลงในกรอบจำกัด

นสพ. South China Morning Post รายงานข่าวการเจรจาการค้าไม่คืบหน้าและผู้แทนการค้าจีนอาจเดินทางกลับในวันที่ 10 ต.ค.เร็วกว่ากำหนด 11 ต.ค. ทำให้ตลาดรวมยังคงกังวลกับแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้เรามองสงครามการค้าผ่านจุดที่แย่สุดไปแล้ว แม้การเจรจายากที่จะได้ข้อสรุปที่แก้ปัญหาได้เด็ดขาด แต่ประเมินโอกาสบรรลุข้อตกลงในกรอบจำกัด ที่จะไม่ทำให้สถานการณ์เลวร้ายไปกว่าที่เป็นอยู่ หรือการไม่เก็บภาษีเพิ่มเติมเป็นสิ่งที่มีความเป็นไปได้ และจะเป็นปัจจัยที่ช่วยให้บรรยากาศของตลาดผ่อนคลาย

หุ้น AWC เข้าวันนี้ ส่วนหุ้นเพิ่มทุนของ GPSC พรุ่งนี้ AWC มีขนาดของ Market cap กว่า 1.9 แสนล้านบาท ทำให้เป็นบริษัทจดทะเบียนที่ใหญ่ที่สุดในธุรกิจโรงแรม แต่ยังเล็กกว่า CPN ที่มีมูลค่าตลาดราว 3 แสนล้านบาท ประกอบอย่างไรก็ตามการที่นักลงทุนสถาบันมีสัดส่วนการจองซื้อ IPO ถึง 85% ซึ่งค่อนข้างมากพอกับความต้องการซื้อ ทำให้แรงซื้อเพิ่มในตลาดอาจไม่มากนัก ขณะที่ระวังแรงทำกำไร GPSC ที่หุ้นเพิ่มทุนจะเริ่มเข้าทำการซื้อขายวันแรกพรุ่งนี้ (11 ต.ค.)

อาจมีย่อช่วงเช้า แต่วานนี้การไม่หลุด 1604 จุด ทำให้ภาพรวมยังสามารถลุ้นทางฟื้นตัว แม้ปัจจัยเชิงพื้นฐานกดดันจากตัวเลขคาดการณ์ EPS และ GDP ยังถูกปรับลดลงต่อเนื่อง แต่ด้วยผลเจรจาการค้าจีน-สหรัฐฯ ที่คาดเป็นบวก, การกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายการเงิน-การคลัง, รวมถึง แรงสนับสนุนจากเม็ดเงินกองทุน LTF ที่จะเข้ามาในเดือน พ.ย.-ธ.ค. เชื่อว่าจะเป็นแรงหนุนให้ SET Index สามารถประคองตัวเหนือ 1590-1600 จุด และ/หรือ มีโอกาสแกว่งขึ้นทดสอบแนวต้าน 1650-1680 จุดได้อีกครั้ง ในช่วงไตรมาส 4/62

เราเน้น selective buy ในหุ้นที่โมเมนตัมกำไรช่วงครึ่งปีหลังเป็นบวก พื้นฐานแกร่ง ราคาไม่แพง เพื่อให้สอดคล้องกับมุมมองของเราที่คาดตลาดเป็นบวกในช่วงไตรมาส 4/62 เราเน้น selective buy หุ้นกลุ่มโรงกลั่น SPRC, TOP, BCP, ESSO จากโมเมนตัมกำไรที่เป็นบวกตามค่าการกลั่นในช่วงครึ่งปีหลัง // กลุ่มโรงแรม MINT, ERW จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่คาดฟื้นตัว // รวมถึงหุ้นที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ SPALI, ADVANC, BJC, STEC, VRANDA*, TEAMG

ภาพรวมกลยุทธ์ การย่อลงไม่หลุด 1604 จุด ทำให้ภาพรวมยังมีโอกาสฟื้นทดสอบ 1623-1635 จุด เน้นหุ้นพื้นฐานดี ราคาไม่แพง และมีแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังเป็นบวก // หุ้นแนะนำวันนี้ MINT, WHAUP/ TEAMG* (เป้า 2.50, ตัดขาดทุน 2.06)

แนวรับ 1604 จุด / แนวต้าน : 1622-1635 สัดส่วน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

ประเด็นการลงทุน

เตรียมดัน ชิม-ช้อป-ใช้ เฟส 2 เข้า ครม. ก่อนเริ่มใช้ปลายปีนี้ รมว.คลัง คาดเสนอมาตรการ ชิม-ช้อป-ใช้ เฟส 2” เข้า ครม.ภายในเดือน ต.ค.นี้  เบื้องต้นคาดเริ่มเดือน พ.ย.-ธ.ค.

ท่องเที่ยวจีนชะลอตัวเล็กน้อยช่วงโกลด์เด้นวีค รัฐบาลจีนเผย อัตราขยายตัวด้านการท่องเที่ยวของจีนชะลอตัวลงเล็กน้อยในช่วงโกลด์เด้นวีค หยุดยาว 7 วัน (1-7 ต.ค.) ขณะที่มูลค่ายอดค้าปลีก ณ ช่วงเวลาดังกล่าวยายตัวเพิ่มขึ้น 8.5%

FED minute รายงานการประชุมเฟดเดือน ก.ย. (FED Minute) บ่งชี้ว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่เห็นพ้องต่อการปรับลดดอกเบี้ยลง 25bp จากเศรษฐกิจที่เผชิญความเสี่ยงขาลงมากขึ้นจากผลของสงครามการค้า ขณะที่มองโอกาสที่เศรษฐกิจจะเผชิญกบภาวะถดถอยได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

สื่อตีข่าวจีนพร้อมทำข้อตกลงการค้ากับสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่จีนเผยพร้อมเจรจาข้อตกลงการค้ากับสหรัฐฯ ตราบใดที่สหรัฐฯไม่ปรับขึ้นอัตราภาษีสินค้านำเข้าจีน นอกจากนี้ จีนยังเสนอซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯเพิ่มขึ้นเป็นการตอบแทน

ประเด็นติดตาม: 10 ต.ค.ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือน ก.ย. / OPEC monthly report, 10-11 ต.ค.เจรจาการค้าจีน-สหรัฐฯ, 25 ต.ค.กลุ่ม CP นัดเซ็นสัญญา High-speed Train

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)