‘สภาสถาปนิก 19’ อัพเดตเทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง

‘สภาสถาปนิก 19’ อัพเดตเทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง

สภาสถาปนิกประกาศความพร้อมจัดงาน “สภาสถาปนิก 19” จัดเต็มความรู้ 4 สาขาวิชาชีพสถาปัตยกรรม พร้อมอัพเดตเทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรมในแวดวงผลิตภัณฑ์สิ่งก่อสร้างปี 2020 จากสถาปนิกระดับโลก

สภาสถาปนิก ประกาศความพร้อมจัดงาน “สภาสถาปนิก 19” จัดเต็มความรู้ 4 สาขาวิชาชีพสถาปัตยกรรม พร้อมอัพเดตเทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรมในแวดวงผลิตภัณฑ์สิ่งก่อสร้างปี 2020 จากสถาปนิกระดับโลก และแบรนด์ดังไทย-ต่างชาติ พร้อมต่อยอดองค์ความรู้ เสริมศักยภาพสถาปนิกไทย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานและเทียบเท่าระดับสากล ชี้ตัวช่วยสำคัญในการยกระดับอสังหาฯ สู่เศรษฐกิจหมุนเวียน คาดมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 9 หมื่นราย


ประกิต พนานุรัตน์ ประธานจัดงาน สภาสถาปนิก’19 กล่าวว่า อุตสาหกรรมก่อสร้างนับเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งสภาสถาปนิกมีพันธกิจสำคัญในการพัฒนาวิชาชีพสถาปัตยกรรม ควบคู่กับการเผยแพร่และให้บริการด้านงานวิชาต่างๆแก่ประชาชนและองค์การที่เกี่ยวกับวิทยาการและเทคโนโลยีทางสถาปัตยกรรม “สภาสถาปนิก 19” จึงเป็นมิติใหม่ของการจัดงานประชุมเชิงวิชาการและแสดง นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างระดับนานาชาติ ที่จะช่วยอัพเดตองค์ความรู้ และต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งก่อสร้างของไทยให้สามารถยกระดับเทียบเท่ากับระดับสากล


การจัดงานในครั้งนี้มีแนวคิดที่ว่า “RE-ACT :ตอบสนอง ต่อยอด ต่อเนื่อง” สื่อถึงการที่ผู้ประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมและทุกวิชาชีพ ต้องปรับตัวเพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงในสังคมปัจจุบันอันมีเทคโนโลยี และนวัตกรรมเข้ามามีบทบาทสำคัญ ซึ่งในงานจะมีการจัดเวทีสัมมนาและประชุมเชิงวิชาการกว่า 30 หัวข้อ แบ่งเป็น 4 รูปแบบคือ 1.Forum A (Inspiration) เป็นการสัมมนาจากสถาปนิกระดับโลก อาทิ แอนดริว แกรนท์ เจ้าของผลงานการออกแบบ Gardens by the bay แลนด์มาร์คสำคัญของประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นการให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาการทำงานสู่ระดับสากล 2.Forum B:The Practice (Sharing Knowledge from a Master) แนะความรู้ทางวิชาการและวิชาชีพแก่สมาชิกสภาสถาปนิกและประชาชนทั่วไป ครอบคลุมทั้ง 4 สาขา รวม 5 ประเภทงาน 3.Forum C:The innovation ครั้งแรกกับการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และนวัตกรรมระหว่างสถาปนิกกับกลุ่มธุรกิจ เพื่อนำไอเดียไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน และ4. Forum D:The ACT Service ให้คำปรึกษาและเปิดพื้นที่ให้สถาบันการศึกษาเผยแพร่ผลงานวิจัยต่อสาธารณะ


กิจกรรมกำหนดจัดระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ขณะนี้มีผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ก่อสร้าง เข้าร่วมงานกว่า 500 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม สิงคโปร์ เยอรมนี อิตาลี และสหรัฐอเมริกา อีกทั้งแบรนด์ชั้นนำกว่า 50 ราย คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานทั้ง 4 วันไม่ต่ำกว่า 9 หมื่นรายจากในและต่างประเทศ