'ประยุทธ์' ไม่ขัดด่าแล้วมีความสุขทำไปเถอะไปว่าใครไม่ได้

'ประยุทธ์' ไม่ขัดด่าแล้วมีความสุขทำไปเถอะไปว่าใครไม่ได้

“ประยุทธ์” ไม่ขัดด่าแล้วมีความสุขทำไปเถอะ ไปว่าใครไม่ได้ ชี้ความขัดแย้งบนท้องถนน เกิดจากความจน-ขี้โมโห ยัน สั่งศาลไม่ได้ รับพร้อมโดนเล่นงาน มีเรื่อง 400 คดี

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.62 เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) อาคารลาดพร้าว ฮิลล์ ซอยลาดพร้าว 4 ถนนลาดพร้าว กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เยี่ยมชมภารกิจสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และได้พบกับกลุ่มสตาร์ทอัพ โดยนายกฯ กล่าวช่วงหนึ่งว่า ฝากพวกเราเอาคนกลับมาพัฒนาประเทศให้ถูกทาง อย่าไปแก้ปัญหาผิดๆแบบเดิม มันทำไม่ได้ จะเอาทุกอย่างคงไม่ได้เหมือนที่อื่น คงไม่ได้เพราะที่นี่คือประเทศไทย

“ถ้าจะด่าจะว่าลุงแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะ ก็ทำได้ แต่ก็ขอให้เข้าใจกันบ้าง ไปว่าใครไม่ได้อยู่แล้ว เมื่อเลือกทางนี้ก็ต้องโดนอยู่แล้วเป็นทหาร 40 ปีเป็นนายกฯมา 5 ปีก็แก่ไปเยอะ”

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งที่เราต้องทำวันนี้คือต้องกลับไปดูกฎหมายพื้นฐาน อย่างเรื่องกฏหมายจราจร รถก็ติดไม่ใช่ไม่ห่วง ห่วงทุกคน อย่างกรณีที่มีผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์แล้วไปตบผู้หญิงที่ขับรถยนต์ ทั้งที่ผู้หญิงพยายามขอโทษแล้ว นี้มันแย่ สังคมมันเป็นอย่างนี้ ต้องให้อภัยกันบ้างถ้าเขาไม่ได้ทำให้เราเจ็บเราตายจะไปโกรธเขาทำไม แค่ขอโทษกันก็จบ วันนี้ความรุนแรงเกิดขึ้นในสังคมเป็นจำนวนมาก ทั้งจากความจน เป็นคนขี้โมโห และส่วนหนึ่งเกิดจากยาเสพติดซึ่งก็จับอยู่เยอะแยะ แต่ไม่หมดสักที ไม่รู้ไปเอามาจากไหนกัน วันนี้ปราบเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที ไม่ใช่รัฐบาลนี้ไม่ปราบ แต่ปราบเป็นหลาย 10 เท่ากว่าที่ผ่านมา

นายกฯ กล่าวว่า คดีความวันนี้ก็เยอะไปหมด เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างหากให้ฝ่ายบริหารทำหน้าที่บริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติไปแก้กฎหมาย เมื่อฝ่ายบริหารเจอปัญหา แก้ด้วยกฏหมาย ทางสภา ฝ่ายนิติบัญญัติก็ว่ากันไป ส่วนกระบวนการยุติธรรมของศาลเราไปก้าวล่วงไม่ได้ แตะต้องไม่ได้ จะไปสั่งศาลได้อย่างไร ตนก็พร้อมที่จะโดนเล่นงานอยู่เหมือนกัน เขาฟ้องมา 300-400 เรื่องแล้วมั้ง แต่ตนเป็นนายกฯต้องรับผิดชอบทุกเรื่อง ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบหมด ตอนเข้ามาอยู่ตรงนี้เพราะเป็นห่วงและรักประเทศชาติ ทุกคนต้องรักเหมือนตน เพราะประเทศนี้เป็นของเราทุกคน ต้องเป็นคนไทยที่รักชาติ ซึ่งประเทศไทยมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขณะที่มีรัฐบาล ทหาร แล้วต้องมีประชาชนอยู่ด้วย เป็นคำนิยามของตน และอย่าห่วงว่าตนเข้ามาเพื่อผลประโยชน์ ตนไม่เคยคิด ตนคิดแต่ผลประโยชน์แผ่นดิน