สหรัฐ-จีนกดตลาด

สหรัฐ-จีนกดตลาด

ดัชนีวานนี้ปิดปรับตัวลง และปรับตัวอ่อนแรงลงจากช่วงเช้าที่ขึ้นไปบวกเกือบ 10 จุด

โดยคาดว่าตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ และกำลังจับตาผลการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน ที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10-11 ต.ค.นี้  ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดที่ 1,612.17 จุด  (-1.54 จุด) Volume 3.7 หมื่นลบ. ต่างชาติ -841.62 ลบ. TFEX Net +2,370 สัญญา ตลาดตราสารหนี้ +1,006 ลบ.

ปัจจัยบวก / ปัจจัยลบ

+"พาวเวล" มองแนวโน้มเศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่อง ส่งสัญญาณเฟดพร้อมลดดอกเบี้ยเพื่อสกัดความเสี่ยง

-ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 313.98 จุด -1.19% จากความกังวลว่าการเจรจาการค้าสหรัฐและจีนอาจประสบความล้มเหลว หลังจากสหรัฐระงับการออกวีซ่าให้กับเจ้าหน้าที่จีนที่เกี่ยวข้องกับการกดขี่ชาวมุสลิมในมณฑลซินเจียง ได้บดบังปัจจัยบวกจากการที่นายเจอโรม พาวเวล แถลงเมื่อคืนนี้ว่า เฟดจะเริ่มขยายงบดุลบัญชี ผ่านการซื้อพันธบัตรระยะสั้นของรัฐบาลสหรัฐ

-สหรัฐเผยดัชนี PPI ชะลอตัวในเดือนก.ย.

-ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดลดลง 12 เซนต์ -0.2% ปิดที่ 52.63 ดอลลาร์/บาร์เรล จากความวิตกกังวลที่ว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ประกอบกับแรงกดดันหลังจาก EIA ลดคาดการณ์การขยายตัวของอุปสงค์น้ำมันในตลาดโลกปีนี้และปีหน้า

- IMF เตรียมหั่นคาดการณ์เศรษฐกิจโลกปีนี้ และปีหน้า จากพิษสงครามการค้าสหรัฐ-จีน

-Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย YTD -1.1 หมื่นลบ. ค่าเงินบาท 30.395 บาท/US

*จับตาสหรัฐเผยตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงานเดือนส.ค. สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จาก EIA และการเปิดเผยรายงานการประชุมวันที่ 17-18 ก.ย.ของ FOMC

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยถูกกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ หลังสหรัฐประกาศระงับการออกวีซ่าให้เจ้าหน้าที่จีน ซึ่งอาจส่งผลต่อการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในสัปดาห์นี้ ส่วนปัจจัยในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ากระทบตลาดคาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,605-1,620 จุด

กลยุทธ์การลงทุน

  • หุ้น Defensive Stock (Beta <1 yield >5%) (TISCO SPF RSP TWPC DIF GPI)
  • “ชิมช้อปใช้” (ROBINS BJC MAKRO SPA ERW TNP CPALL)
  • หุ้นเด่นเดือนต.ค. (JUBILE ARROW TNP)

 

หุ้นรายงานพิเศษ

  • 3Q62 Fund Flow ไหลออกจากภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

        แนะนำ หุ้น Defensive (Beta <1 yield >5%) (TISCO SPF RSP TWPC DIF GPI)

หุ้นมีข่าว   

(+) FSMART (Bloomberg Consensus - บาท)  ผนึก GRAMMY เปิดตัวช่องทางการให้บริการจำหน่ายเพลงค่ายแกรมมี่ผ่าน ตู้ออนไลน์บุญเติมขยายฐานลูกค้าผู้ใช้งานที่ต้องการฟังเพลงค่ายแกรมมี่ผ่านมือถือสมาร์ตโฟนแบบถูกลิขสิทธิ์ ตั้งเป้ายอดใช้งานเพิ่ม 100,000 รายการต่อเดือน คาดหนุนรายได้โค้งสุดท้ายของปีนี้ (ที่มา ข่าวหุ้น)

(+/-) D (Bloomberg Consensus - บาท) บอร์ดไฟเขียวเพิ่มทุน 80 ล้านหุ้น ขาย RO จำนวน 40 ล้านหุ้น ในอัตรา 5:1 ในราคา 2.50 บาท/หุ้น ส่วนที่เหลือ 40 ล้านหุ้น รองรับการแปลง D-W1 ที่จะจัดสรรฟรีให้ผู้ถือหุ้นที่ใช้สิทธิหุ้นเพิ่มทุน ในอัตราส่วน 1:1 ราคาแปลงสิทธิ หุ้นละ4 บาท เพื่อระดมทุนรองรับแผนขยายธุรกิจ-คืนหนี้สถาบันการเงิน (ที่มา ข่าวหุ้น)

(+) GPSC (Bloomberg Consensus 68.60 บาท) EA (Bloomberg Consensus 67.90 บาท) เด้งรับอานิสงส์ สนธิรัตน์งัดแผนส่งเสริมรถยนต์ EV เตรียมถกภาครัฐและเอกชน ผลักดันมาตรการภาษีรถยนต์ พร้อมหนุนลงทุนตั้งโรงงานแบตเตอรี่ในไทย คาดชัดเจนภายในสิ้นปีนี้ (ที่มา ข่าวหุ้น)

 (+) CPN (Bloomberg Consensus 80.93 บาท)  ซุ่มเข็นสินทรัพย์มูลค่าราว 1-2 หมื่นล้านบาท ขายเข้ากอง REIT อัพฐานรับทรัพย์เพิ่มคาดชัดเจนปลายปี ผลงานโค้งสี่ขานรับฤดูกาลขายหนุน ยอดเช่าพื้นที่พุ่ง-อสังหาเสริมเป้ารายได้ปีนี้โต 11% (ที่มา ทันหุ้น)

(+) M (Bloomberg Consensus 82.22 บาท) เดินหน้าควบรวม-ร่วมทุน-ซื้อแฟรนไชส์ธุรกิจร้านอาหารเพิ่มวางงบลงทุน 500-600 ล้านบาท คาดปิดดีล 1 แห่งในช่วงต้นปี 2563 พร้อมวางรายได้ปี 2562 เติบโตกว่า 5-8% สอดรับเทศกาลท้ายปี-ชิมช้อปใช้กระตุ้นยอด ดีลแหลมเจริญซีฟู้ดจบชัดในต้นปีหน้าเสริมแกร่ง(ที่มา ทันหุ้น