ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวจากอานิสงส์ดอลลาร์อ่อนค่า

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวจากอานิสงส์ดอลลาร์อ่อนค่า

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดตลาดวันอังคาร (8ต.ค.)ปรับตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 0.3% ปิดที่ราคา 1,509 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น โดยดอลลาร์ปรับตัวลงในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังถูกกดดันจากการเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (พีพีไอ) ของสหรัฐที่ชะลอตัวในเดือนก.ย. ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้

ทั้งนี้เครื่องมือเฟดวอทช์ของซีเอ็มอี กรุ๊ป บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า มีโอกาส 81.8% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 29-30 ต.ค.

มีการคาดการณ์กันว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้จะไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ท่ามกลางปัจจัยแวดล้อมที่ไม่ได้ส่งสัญญาณบวกต่อการเจรจา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระดับรัฐมนตรีช่วยของสหรัฐและจีนได้เริ่มต้นการเจรจาการค้ารอบใหม่เมื่อวานนี้ เพื่อปูทางสำหรับการเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้