เอเซอร์บูม "กีฬาอีสปอร์ต" ลุยจัดทัวร์นาเมนท์ใหญ่

เอเซอร์บูม "กีฬาอีสปอร์ต" ลุยจัดทัวร์นาเมนท์ใหญ่

เอเซอร์ เดินเครื่องอีสปอร์ต หลังเห็นความนิยมยังแรง คาดมูลค่าตลาดเกมทั่วโลกพุ่ง 1.5 แสนล้านดอลลาร์ เอเชียตลาดใหญ่คิดเป็น 47% ของรายได้ตลาดเกมทั่วโลก

ล่าสุดจัดแข่งขันไทยแลนด์ พรีเดเตอร์ ลีก 2020 เฟ้นหาสุดยอดทีมตัวแทนประเทศไทยภายใต้เกมพับจี เป็นตัวแทนไทยแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ระดับภูมิภาคที่ฟิลิปปินส์

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การจัดการแข่งขันไทยแลนด์ พรีเดเตอร์ ลีก 2020 เป็นการเฟ้นหาสุดยอดทีมนักกีฬาอีสปอร์ต ครั้งนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่เอเซอร์มีภารกิจหลักเฟ้นหาสุดยอดทีมนักกีฬาอีสปอร์ตในเกมพับจี (PUBG) จำนวน 2 ทีม ไปแข่งในเวทีระดับภูมิภาคในปี 2020 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยปีที่ผ่านมาเอเซอร์ ได้ส่งตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ APAC Predator League 2019 ซึ่งทีมตัวแทนของไทยทำผลงานได้ดีด้วยอันดับที่ 2 ของการแข่งขัน ปีนี้เอเซอร์มั่นใจว่า 2 ทีมตัวแทนนักกีฬาจากไทยจากทัวร์นาเมนท์ไทยแลนด์ พรีเดเตอร์ ลีก 2020 จะคว้าชัยในเวทีระดับภูมิภาคได้

ข้อมูลระบุว่า ความนิยมของกีฬาอีสปอร์ตยังคงเติบโตต่อเนื่อง Newzoo ระบุว่า ในปี 2562 ตลาดเกมทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 1.52 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่เอเชียแปซิฟิกมีรายได้รวม 5.22 หมื่นล้านดอลลาร์ คิดเป็น 47 % ของรายได้ตลาดเกมทั่วโลก มีรายได้สปอนเซอร์ทั่วโลกปี 2562 สูงถึง 456.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งในฝั่งของตลาดเอเชียสูงถึง 115.3 ล้านดอลลาร์

"ปีนี้เอเซอร์มุ่งมั่นผลักดันและสร้างมาตรฐานของกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มกำลังด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พรีเดเตอร์ เกมมิ่ง เดย์ ที่เดินสายทั่วประเทศเพื่อให้ผู้ชื่นชอบเกมและอีสปอร์ตได้มีพื้นที่ในการประลองฝีมือด้วยอุปกรณ์การแข่งขันที่มีคุณภาพ ทั้งได้ร่วมกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต เปิดพรีเดเตอร์ อารีน่า สนามแข่งขันอีสปอร์ตที่มีอัดแน่นด้วยอุปกรณ์สำหรับฝึกซ้อมและแข่งขันพรีเดเตอร์ เกมมิ่ง เซ็ต กว่า 100 ชุด มีอีโคซิสเต็มส์ที่สนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตอย่างครบวงจร"

สำหรับ APAC Predator League 2019 ที่จัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ทีมตัวแทนไทยได้อันดับที่ 2 และได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาอีสปอร์ตด้วยจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันในงานตลอด 3 วันกว่า 10,000 คน มีผู้รับชมทางออนไลน์มากกว่า 4.3 ล้านวิว พร้อมๆ กันกับยอดรับชมทางออนไลน์พีคสูงสุดถึง 60,000 วิว

ในทัวร์นาเมนท์นี้ ยังได้เห็นทีมนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้ามาแข่งขันรอบไฟนอลในไทย เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม และเมียนมา เห็นเทรนด์อุตสาหกรรมอีสปอร์ต ซึ่งเอเซอร์ได้นำประสบการณ์ที่หลากหลายด้านอีสปอร์ต ผนวกจุดแข็งเอเซอร์ในตลาดอินโดไชน่า ถ่ายทอดด้วยการเป็นที่ปรึกษาในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตร การให้การสนับสนุนนักกีฬา การจัดทัวร์นาเมนต์ให้เอเซอร์ในภูมิภาคอินโดไชน่า โดยเริ่มต้นที่ประเทศเมียนมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

157055025051

ไทยแลนด์ พรีเดเตอร์ ลีก 2020 เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10-25 ตุลาคม 2562 โดยจะรับสมัครจำนวน 512 ทีม เพื่อแข่งขันออนไลน์ควอลิฟายเออร์ เริ่มทำการแข่งขันเพื่อหา 16 ทีมเข้าแข่งขันรอบไฟนอลตั้งแต่วันที่ 3-16 พฤศจิกายนเป็นต้นไป สำหรับการแข่งขันรอบไฟนอลจะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ณ. ไทยแลนด์ อีสปอร์ต อารีน่า @ เดอะสตรีท รัชดา