'สมพงษ์' ยันเพื่อไทย ยังไม่มีมติ ส่งคนลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

'สมพงษ์' ยันเพื่อไทย ยังไม่มีมติ ส่งคนลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

"สมพงษ์" แถลงการณ์ยันเพื่อไทย ยังไม่มีมติ ส่งคนลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

จากกรณีที่ประชุมภาคกทม. พรรคเพื่อไทย ที่มีนายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม ได้หารือถึงการส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ในส่วนของพรรค โดยในที่ประชุมได้มีการยกมือสอบถาม ก่อนมีมติขอให้พรรคพิจารณาคัดสรรบุคคลที่จะมาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. คนใหม่ในนามของพรรค เช่นเดียวกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค พท. ก็ระบุเช่นกันว่าเตรียมหารือถึงการส่งตัวบุคคลลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานด้วยว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ต.ค.62 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์หัวหน้าพรรค ถึงกระแสข่าวที่กลุ่ม ส.ส.ภาค กทม.ของพรรค ได้มีมติส่งคนชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า การที่มี ส.ส.กทม.บางคนได้ให้ข่าวเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เรื่องการจะส่งผู้ว่า กทม. ตามที่เป็นข่าว ขอเรียนชี้แจงว่าพรรคยังไม่เคยมีมติในเรื่องการจะส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. และข่าวที่ออกมาไม่มีมูลความจริง มีแต่สร้างความสับสนให้เกิดขึ้นจึงขอเรียนชี้แจงมาในชั้นต้น จนกว่าจะมีการประชุมหารือของพรรคเสียก่อน จึงแถลงมาให้ทราบโดยทั่วกัน