'พิทช์ทูวิน' จับมือ 'ม.ซายน์มาเลเซีย' พัฒนาครูสู่สากล

'พิทช์ทูวิน' จับมือ 'ม.ซายน์มาเลเซีย' พัฒนาครูสู่สากล

ยกระดับครูไทย "พิทช์ทูวิน" จับมือ "สถาบันภาษา มหา'ลัยซายน์มาเลเซีย" จัดโครงการพัฒนาครูสู่สากล

โครงการพัฒนาครูสู่สากล เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในระดับสูง ให้กับคณะครูโรงเรียนเครือเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร จากทั่วประเทศ เพื่อยกระดับมาตรฐานการสอนของครูไทยให้ทัดเทียมในระดับสากล โดยจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยซายน์มาเลเซีย รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย เป็นความร่วมมือ บริษัท พิทช์ทูวิน จำกัด สถาบันผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเสนอและภาษา ร่วมกับ สถาบันภาษา วรรณกรรมและการแปล มหาวิทยาลัยซายน์มาเลเซีย

157053930474

รศ.ดร.จิราภา วิทยาภิรักษ์ ประธานบริหาร บริษัท พิทช์ทูวิน จำกัด กล่าวว่า ในฐานะที่ดิฉันเคยเป็นทั้งผู้บริหารและอาจารย์มานานกว่า 30 ปี ดิฉันเล็งเห็นว่าเด็กรุ่นใหม่ในยุค 4.0 นี้ มีพื้นฐานการเรียนรู้ที่รวดเร็ว และมีทักษะด้านภาษาอังกฤษที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิมมาก ดังนั้นก่อนจะมองว่าเราควรพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษของเด็กอย่างไร เราควรเริ่มต้นการพัฒนาไปที่ครูผู้สอนก่อน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษของครูไทย ถึงเวลาแล้วที่เราต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาครูผู้สอนที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติอย่างจริงจัง เพราะครูคือผู้ถ่ายทอดความรู้ให้เด็กอย่างแท้จริง การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของครูให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดนั้น ต้องได้รับการฝึกฝนพัฒนา จากผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาโดยตรง และได้ฝึกใช้ในสถานการณ์จริง ด้วยเหตุปัจจัยที่กล่าวมานี้จึงเกิดเป็นโครงการพัฒนาครูสู่สากล

โครงการนี้ทาง บริษัท พิทช์ทูวิน จำกัดได้ร่วมกับ สถาบันภาษา วรรณกรรมและการแปล มหาวิทยาลัยซายน์มาเลเซีย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นได้รับการยอมรับในระดับโลก อยู่ที่รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ไม่ไกลจากประเทศไทย โดยโครงการนี้ได้เริ่มต้นที่คณะครูโรงเรียนเครือเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร จากทั่วประเทศ จัดขึ้นเพื่ออบรมพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่อง 14 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 6-13 ตุลาคม 2562

"เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร และเทคนิคในระดับสูงสำหรับอาจารย์เพื่อนำไปใช้ในการสอน รวมถึงเป็นการแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ การศึกษาดูงานในโรงเรียน และการทัศนศึกษาในต่างประเทศ เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพครูยุคใหม่ให้ทัดเทียมในระดับสากลอย่างแท้จริง"

157053932433

ดร.อาซลิว อาลี รองผู้อำนวยการสถาบันภาษา วรรณกรรมและการแปล มหาวิทยาลัยซายน์มาเลเซีย กล่าวว่า ทางสถาบันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก รศ.ดร.จิราภา วิทยาภิรักษ์ ให้เป็นสถาบันที่อบรมพัฒนาคณะครูโรงเรียนเครือเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร ในโครงการพัฒนาครูสู่สากล ซึ่งสถาบันของเราเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษาที่ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ด้วยการเรียนการสอนสมัยใหม่ และการปรับหลักสูตรให้

"มีความเหมาะสมกับผู้ที่มาเรียน โดยหลักสูตรการเรียนที่จะนำมาใช้ในโครงการนี้ จะเป็นการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในระดับสูง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร และเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษเพื่อนำไปใช้ในการสอน เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือกันเพื่อจัดทำโครงการพัฒนาครูสู่สากล จะสามารถพัฒนาศักยภาพครูไทยได้อย่างสัมฤทธิ์ผล"