เปิดสาเหตุ 'ช่วง ช่วง' ตาย ภาวะหัวใจล้มเหลว

เปิดสาเหตุ 'ช่วง ช่วง' ตาย ภาวะหัวใจล้มเหลว

สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของหมีแพนด้า "ช่วง ช่วง" ไม่พบบาดแผล ภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม เกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว

วันนี้(8 ต.ค.62)สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง มีรายละเอียดว่า หมีแพนด้าเพศผู้ ชื่อ ช่วง ช่วง ในประเทศไทย เสียชีวิตในวันที่ 16 กันยายน 2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยทันที ผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย – จีน พบว่า ภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่พบบาดแผล ภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากภาวะ หัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ลําดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย – จีน จะดําเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลัง ตาม

“ความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคม อนุรักษ์สัตว์ป่าจีนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน”

 

ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจะดําเนินการชดเชยสําหรับการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง โดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันจะดําเนินการเรื่องการดูแลหมีแพนด้า หลินฮุยให้ดีที่สุด ต่อไป

 

อนึ่ง สําหรับการให้ข้อมูลข่าวสารทางฝ่ายจีนจะทําการแจ้งผ่านช่องทาง เว็บไซต์ที่เป็นทางการ ส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ และ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันเดียวกัน ของทั้งสองฝ่าย

เปิดสาเหตุ 'ช่วง ช่วง' ตาย ภาวะหัวใจล้มเหลว