"อนุทิน"ลั่นรัฐบาล"สหพรรค"เข้มแข็ง ไม่มีใครครอบงำได้

"อนุทิน"ลั่นรัฐบาล"สหพรรค"เข้มแข็ง ไม่มีใครครอบงำได้

“อนุทิน”ระบุรัฐบาล “สหพรรค”เข้มแข็ง เผยไม่มีพรรคไหนใหญ่กว่าใคร ไม่มีใครสั่งใครได้ ต่างจากยุคก่อน พรรคเดียวใหญ่ทำอะไรต้องฟัง ต้องยอม เหตุครอบงำได้หมด

         วันนี้(8 ต.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ว่า หลายคนมองว่ารัฐบาลนี้อ่อนแอเพราะมีเสียงเกินครึ่งมาเพียง 6 เสียง แต่แท้จริงแล้วรัฐบาลแบบนี้เข้มแข็ง เพราะเป็นรัฐบาลสหพรรค ไม่มีใครคิดว่าใครใหญ่กว่าใคร สมัยก่อนมีพรรคเดียวมีคนไปเกือบครึ่ง จะดำเนินการอะไรก็ต้องยอมเขาหมด ทำอะไรที่เราไม่ชอบก็ต้องยอม เพราะว่าครอบงำได้หมด วันนี้เป็นวันที่ทุกคนมีเสียง ผมก็รู้สึกว่าตัวเองสามารถพูดดังๆ ได้บ้าง และรู้สึกว่าเจ้านายคนนี้ฟังมากกว่าเจ้านายคนอื่น สมัยก่อนเป็นรัฐมนตรีจะพูดกับนายกรัฐมนตรีไม่ได้ ท่านไม่ฟังเพราะเป็นลูกพรรคท่าน ท่านตั้งเรามา และท่านกำหนดทุกอย่าง
          “ตอนนี้เราอยู่ด้วยกันแบบสหพรรค ถ้ามั่นใจว่าสิ่งที่เรานำเสนอเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ท่านจะฟังและตัดสินใจให้ หลายเรื่องท่านพิสูจน์มาแล้ว และให้ความสำคัญกับกระทรวงสาธารณสุขมากอันนี้ต้องขอชื่นชมท่าน ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาที่ไม่ได้อยู่ในพรรคการเมืองที่ผมสังกัด แต่ผมดูว่าท่านตั้งใจทำงาน เรื่องที่ประเทศไทยมีระบบสุขภาพเป็นอันดับ 6 ของโลกท่านพูด 3 บ้าน 8 บ้าน วันนี้ยังไม่เลิกพูด และมีความภูมิใจที่มีส่วนในการกำหนดบทบาทตั้งแต่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงสาธารณสุข และนโยบายต่างๆ ถือว่าเป็นกระทรวงที่ทำให้เกิดความเชื่อมั่นของประชาชนต่อรัฐบาลให้มีอะไรดีๆ”นายอนุทินกล่าว