'พปชร.' เชื่อถก 'ร่างพ.ร.บ.งบฯ' ทุกอย่างเรียบร้อยไม่มีอะไรต้องกังวล

'พปชร.' เชื่อถก 'ร่างพ.ร.บ.งบฯ' ทุกอย่างเรียบร้อยไม่มีอะไรต้องกังวล

"วิรัช" เผย "ประชุมส.ส.พปชร." เตรียมความพร้อม ถก "ร่างพ.ร.บ.งบฯ" เชื่อทุกอย่างเรียบร้อย ไม่มีอะไรต้องกังวล

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.63 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ในการประชุมส.ส.ของพรรควันนี้ แกนนำและผู้บริหารพรรค ได้เรียกประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสภาฯพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ และเตรียมความพร้อมในประเด็นต่างๆ ก่อนการประชุมของวิปรัฐบาล ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ รวมทั้งจะประชุมร่วมกับวิปฝ่ายค้าน

นายวิรัช กล่าวว่า การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอะไรต้องกังวลใจ เพราะเป็นวาระที่จะต้องดำเนินการอยู่แล้ว พรรคไม่ต้องเตรียมตัวในประเด็นใดเป็นพิเศษ นอกจากให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและนำไปสู่การพิจารณาในวาระ 2 และ 3 ตามขั้นตอน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในการประชุมส.ส.พปชร. จะทำความเข้าใจกับสมาชิกถึงรายละเอียดของการจัดสรรงบประมาณ แหล่งที่มาของงบประมาณรายจ่ายต่างๆ อย่างครอบคลุมรวมถึงวางตัวบุคคลที่จะอภิปราย คาดว่าเบื้องต้นจะกำหนดไว้ประมาณ 20 คน ส่วนเวลาในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ คาดว่าอาจจะใช้เวลาในการอภิปรายวาระ1 ประมาณ 10 -15 ชั่วโมง