ครม.อนุมัติซี 11 ศธ.

ครม.อนุมัติซี 11 ศธ.

"รมว.ศธ.” เผยครม.อนุมัติผู้บริหารระดับสูง ซี 11 ศธ.เป็นไปเสนอ “ประเสริฐ บุญเรือง” นั่งปลัด ศธ. “อำนาจ วิชยานุวัติ” เลขาธิการ กพฐ. และ “ณรงค์ แผ้วพลสง” เลขาธิการ กอศ. พร้อมย้ำมอบหมายงานเน้นขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาล และยุทธศาสตร์ของประเทศ


วันนี้ (7 ต.ค.2562) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุม ครม.ได้พิจารณาอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัด ศธ. ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 3 ราย ตามที่ รมว.ศธ.เสนอ

ดังนี้ 1.นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัด ศธ. สำนักงานปลัด ศธ. ดำรงตำแหน่ง ปลัด ศธ. 2.นายอำนาจ วิชยานุวัติ รองปลัด ศธ. สำนักงานปลัด ศธ. ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และนายณรงค์ แผ้วพลสง ผู้ตรวจราชการ ศธ. สำนักงานปลัด ศธ. ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนผู้เกษียณอายุราชการ

รมว.ศธ. กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทั้ง 3 ตำแหน่ง ขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาล และยุทธศาสตร์ของประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะเรื่องของอาชีวศึกษา เพราะขณะนี้ประเทศมุ่งที่จะผลิตแรงงานที่มีฝีมือ ตอบโจทย์การลงทุนภายในประเทศ และเรื่องนี้คงต้องมีการวางแผนให้ชัดเจน รอบด้านอย่างพอสมควร

ส่วนข้าราชการระดับ 10 โดยส่วนตัวต้องการที่จะเสนอทันที แต่จะขอดูการทำงาน การตอบรับงานของข้าราชการระดับ 11 ที่มีการรักษาการก่อนว่า ขาดบุคลากรมาขับเคลื่อนงานในเรื่องใด เพื่อที่จะคัดผู้ที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำงาน เพราะต้องการให้มีการขับเคลื่อนในทุกบริบท ทั้งการวางแผน การจัดสรรงบประมาณ