'บี.กริม' เร่งศึกษาโรงไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์อาเซียน

'บี.กริม' เร่งศึกษาโรงไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์อาเซียน

“บี.กริม เพาเวอร์” รุกศึกษาโรงไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์ ในอาเซียน เผยโรงไฟฟ้าเวียดนามคว้ารางวัลยอดเยี่ยม

รายงานข่าวจากบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า โรงไฟฟ้า Phu Yen TTP Joint Stock Company ที่เป็นการลงทุนของ บี.กริม ตั้งอยู่ในจังหวัดฟูเยี่ยน ประเทศเวียดนาม เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีกำลังการผลิต 257 เมกะวัตต์ เปิดจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้แก่ Electricity of Vietnam (EVN) แล้วเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2562 รวมทั้งเริ่มรับรู้รายได้แล้วภายใต้สัญญาการรับซื้อไฟฟ้าในอัตรา Feed-in-Tariff (FiT) 9.35 เซ็นดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 20 ปี

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าดังกล่าวได้รับรางวัล Best Power Plant Project Developer – Solar จาก International Finance Utility Awards 2019 จัดขึ้นโดยนิตยสารธุรกิจและการเงินระดับ “International Finance” ที่ให้รางวัลกับบริษัทที่ริเริ่มดำเนินงานด้วยความเชี่ยวชาญ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดย บี.กริม เป็นเอกชนจากประเทศไทย 1 ราย ที่ได้รับรางวัลสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศเวียดนามในปีนี้

รวมทั้งช่วงปีที่ผ่านมา บี.กริม ได้รับรางวัลจากหลากสถาบันที่สะท้อนศักยภาพการทำธุรกิจพลังงาน แต่การทำงานจะไม่หยุดอยู่กับที่ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาโครงการใหม่ ประกอบด้วยการศึกษาโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์ที่ เวียดนาม รวมถึงการศึกษาโรงงานพลังงานแสงอาทิตย์ที่ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์และกัมพูชา รวมกันประมาณ 300-400 เมกะวัตต์ ซึ่ง คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้