รองโฆษกพปชร.แจ้งปอท. ถูกตัดต่อภาพใส่ข้อความเท็จ

รองโฆษกพปชร.แจ้งปอท. ถูกตัดต่อภาพใส่ข้อความเท็จ

"ธนกร" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐฯ โร่แจ้งตำรวจ ปอท. โวยถูกแฮกนำภาพตัดต่อใส่ข้อความเท็จ เผยแพร่โซเชียลจนถูกด่าทอ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อเอาผิดกลุ่มบุคคลที่่นำข้อมูล รูปภาพ และข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับตนไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก และโซเชียลมีเดีย ทำให้ถูกเข้าใจผิดและเกลียดชัง โดยนำข้อความและรูปที่ถูกนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก มาเป็นหลักฐานมอบให้ตำรวจ

นายธนกร บอกว่า มีกลุ่มคน หรือกลุ่มแฮ็คเกอร์ ได้นำภสพของตนเองไปตัดต่อ และนำข้อความอันเป็นเท็จมาใส่ โดยได้นำภาพไปโพสต์ในเฟซบุ๊คและถูกแชร์ต่อกันในโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีข้อความว่า “สิบล้อพลิกคว่ำที่เพชรบุรี ยาไอซ์เกลื่อนถนนมูลค่านับพันล้าน แต่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าเป็นสารส้มบด ไม่ใช่ยาไอซ์ คนก่นด่ากันทั้งประเทศฯ” ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ตนไม่เคยพูดหรือให้ข่าวแก่ผู้ใดด้วยถ้อยคำดังกล่าว ถือว่าเป็นการให้ร้ายตน ทำให้ถูกกลียดชัง ดังนั้น จึงต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าการใส่ร้ายอย่างร้ายแรงนี้ ตัวเองไม่สามารถยอมรับได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความและดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลนี้ให้ถึงที่สุด

“ยอมรับว่า ที่ผ่านมาตัวเองทำหน้าที่รองโฆษกพรรค เพื่อคอยชี้แจงประเด็นต่างๆ ตามหน้าที่ แต่ก็เคยถูกโจมตี ด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรงมาโดยตลอด แต่ก็ไม่เคยคิดจะฟ้องร้อง หรือดำเนินคดีกับบุคคลใด แต่ครั้งนี้จำเป็นต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเกินเลยไป ที่นำตนไปเกี่ยวข้องกับการจับยาเสพติด ซึ่งตนรับไม่ได้ พร้อมกับหวังว่าเรื่องนี้จะไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะเชื่อมั่นว่าการเมืองสมัยใหม่เน้นสาระข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่สร้างเรื่องเท็จบิดเบือนข้อมูลโจมตีกันเช่นนี้” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐฯ กล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับคดียาเสพติดดังกล่าวนั้น เป็นการจับกุมหลังรถบรรทุกสิบล้อเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ จนพบยาไอซ์เกือบ 500 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เกลื่อนถนน เหตุเกิดที่บริเวณถนนเพชรเกษม จ.เพชรบุรี ก่อนจะนำของกลางและผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดี

ขณะที่พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และจะเร่งตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำนายธนกร ก่อนดำเนินการต่อไป ขณะเดียวกันทาง ปอท. ได้เตรียมดำเนินการปราบปราม และเอาผิดกับกลุ่มคนทำเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอมอีกด้วย