'สปา' แจ้งยกเลิกร่วมลงทุนใน `ชบา เอลลิแกนซ์`

'สปา' แจ้งยกเลิกร่วมลงทุนใน `ชบา เอลลิแกนซ์`

"สยามเวลเนสกรุ๊ป" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯบอร์ดไฟเขียวยกเลิกการร่วมลงทุนใน "ชบา เอลลิแกนซ์" เหตุธุรกิจขยายตัวช้า พร้อมโอนหุ้นคืนผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมดภายใน Q4/62 ยันไม่กระทบภาพรวมผลประกอบการคงเป้ารายได้ปีนี้โต 20% ตามเดิม

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า ในการประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม2562 ได้มีมติอนุมัติให้ยกเลิกการร่วมลงทุนใน บริษัท ชบา เอลลิแกนซ์ จำกัด (CHABA) ซึ่งทำธุรกิจ ทำเล็บ สปามือ-เท้า และขนตา ภายใต้ชื่อ Chaba Nails & Spa เนื่องจากธุรกิจดังกล่าวต้องอาศัยความเชี่ยวชาญทางงานฝีมือค่อนข้างสูง ทำให้ธุรกิจขยายตัวได้ช้าและไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์เดิมของบริษัท

ทั้งนี้การยกเลิกการลงทุนใน CHABA ไม่กระทบภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทฯ ยังคงเป้าหมายการเจริญเติบโตของรายได้คงเดิมที่ 20% สำหรับปี 2562

ขณะที่บริษัทฯได้ร่วมลงทุนมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 เป็นต้นมา และบริษัทฯ จะโอนหุ้นของบริษัท ชบาเอลลิแกนซ์ จำกัด ที่ถืออยู่จำนวน 349,600 หุ้นคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 76.00 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วของ CHABA คืนให้กับบริษัท ชบา เนล เวลเนส สปาแอท ดิ อีสท์ จำกัด หรือกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมในราคาเดิม ภายในไตรมาส 4/2562 โดยบริษัทจะรับรู้รายได้จากการร่วมลงทุนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562