มท1.เผยรื้อได้ก็ทำไป! เหตุ 'ธนาธร' จ้องปรับโครงสร้างกอ.รมน.

มท1.เผยรื้อได้ก็ทำไป! เหตุ 'ธนาธร' จ้องปรับโครงสร้างกอ.รมน.

"อนุพงษ์" ตอบรื้อได้ก็ทำไป หลัง "ธนาธร" เสนอปรับโครงสร้าง กอ.รมน. เชื่อสภาฯทำหน้าที่กลั่นกรองกม.

เมื่อเวลา 8.45 น.วันที่ 7 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการจัดทำงบประมาณในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ว่า เรียบร้อยดี วันนี้ (7ก.ย.) จะเป็นการนำหลักเกณฑ์การใช้งบ โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่น รวมถึงกรอบดำเนินการใช้งบเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

เมื่อถามว่า มีหลายส่วนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับลดงบประมาณในกระทรวงสำคัญแล้วไปเพิ่มให้กับกระทรวงด้านความมั่นคง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ก็ควรจะต้องไปว่ากันในขั้นตอนการเสนองบประมาณ ก็มีสภาอยู่ทั้งสภา มีการตั้งคณะกรรมาธิการ มีการพิจารณาในวาระต่างๆ ทุกอย่างมีกลไกในการดำเนินการอยู่แล้ว อย่างนั้นก็จะต้องไปดำเนินการในสภา และคิดว่าสภาก็คงทำหน้าที่อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า เชื่อว่า พ.ร.บ.งบฯของรัฐบาลจะผ่านรัฐสภา ไปอย่างราบรื่นใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนตอบในหลักการไปแล้วว่ามีกลไกของสภา และการตั้งกรรมาธิการ จะให้ตนไปวิพากษ์คงไม่ได้

เมื่อถามถึง กรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เสนอปรับโครงสร้าง กอ.รมน. พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า "ทำได้ก็ทำสิ ไม่เป็นไร รื้อได้ก็ทำไป แต่เรื่องนี้เป็นกฎหมายก็ต้องแก้กฎหมาย แต่ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจ การจะรื้อหรือปรับปรุงอะไรก็สามารถทำได้ แต่ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายอะไรก็ตาม"